Qua kiểm tra, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện có 25 người tụ tập ở cơ sở bida Club (tại ngõ 57 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2) và không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Thời điểm phát hiện quán hoạt động và có sự tụ tập đông người là khi thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo cấm các hoạt động dịch vụ không thiết yếu, trong đó có quán bida. 

Trước mắt, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt 10 trường hợp ở mức 2 triệu đồng với mỗi người; xử phạt 15 trường hợp còn lại ở mức tiền 1 triệu đồng đối với mỗi người.

 

 

Với chủ cơ sở, cơ quan công an kiến nghị UBND quận ra quyết định xử phạt.

{keywords}
Các trường hợp vi phạm bị xử lý

Cũng trong hoạt động kiểm tra, lực lượng công an đã đề xuất UBND quận Nam Từ Liêm, ra quyết định xử phạt 2 cơ sở thẩm mỹ viện Hà Nội Beauty Salon ở đường Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì và cơ sở Spa Manaco nằm trên Đại lộ Thăng Long vẫn hoạt động, vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Mỗi cơ sở vi phạm bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

Còn trong hoạt động kiểm tra về chấp hành công tác phòng, chống dịch, ngày 20/7, Công an huyện Quốc Oai đã xử phạt một nhóm thanh niên 7 người đi dạo không đeo khẩu trang, tổng số tiền phạt là 10 triệu đồng.

cũng tại huyện Quốc Oai, các tổ kiểm tra còn phát hiện vẫn có quán hàng ăn mở cửa cho khách ăn tại chỗ. Cụ thể, quá trình tuần tra đã phát hiện quán bán đồ ăn của anh N.V.S (trú tại xã Phú Cát, huyện Quốc Oai) mở cửa cho 6 khách ngồi ăn uống tại quán.

Tương tự, khi kiểm tra tại xã Sài Sơn, lực lượng chức năng cũng phát hiện quán hàng ăn của chị N.T. vẫn bán hàng cho khách ăn uống tại quán. Mỗi cơ cơ sở trên bị xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Phó chủ tịch phường ở Khánh Hòa từng đến tận lò bánh mì để xử phạt

Phó chủ tịch phường ở Khánh Hòa từng đến tận lò bánh mì để xử phạt

Một clip đang lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh ông Trần Lê Hữu Thọ dẫn đầu một tổ công tác đến “dẹp” hoạt động một lò bánh mì và tạm giữ cả giấy phép kinh doanh.

Quyết Nguyễn