Trước đó báo VietNamNet có bài phản ánh “Thanh Hóa cho xây dựng chùa chưa được cấp phép” tại xã Nga An, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa.

Ông Mai Nhữ Đồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho biết, đã có văn bản chấn chỉnh đối với việc trên.

Theo ông Đồng, thủ tục đầu tư xây dựng đối với chùa Hà chưa có.

{keywords}
Chùa được xây dựng chùa "chui"

Qua kiểm tra, vị trí xây dựng chùa nằm trên thửa đất số 15, tờ bản đồ số 4, với tổng diện tích khoảng 700m2. Chùa có kiến trúc thiết kế hình chữ (J) gồm 5 gian và 3 gian hậu được làm bằng chất liệu gỗ; các công trình phụ trợ gồm nhà Hữu vu và Tả vu được xây dựng bằng bê tông, cốt thép; hồ quan âm, nhà vệ sinh…

Trước sự việc trên, UBND huyện đã yêu cầu xã Nga An dừng tất cả mọi hoạt động xây dựng, đến khi có văn bản cho phép của các cấp có thẩm quyền; đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương cắm lại mốc giới khoanh vùng bảo vệ di tích Phủ Trèo.

{keywords}
 

Qua đó, yêu cầu xã Nga An phải giám sát, quản lý chặt chẽ, đảm bảo việc xây dựng tại chùa Hà không tiếp tục diễn ra.

Theo ông Đồng, trước mắt, UBND huyện Nga Sơn mong muốn các cấp, ngành có liên quan tạo điều kiện giúp đỡ địa phương khoanh vùng đất tôn giáo, trong đó có hạng mục chùa Hà để tránh gây lãng phí và đáp ứng nhu cầu tâm linh cho nhân dân và khách thập phương về vãn cảnh tại chùa Hà và di tích lịch sử Phủ Trèo.

“Còn liên quan tới trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra việc xây chùa Hà chưa được cấp phép, UBND huyện sẽ xử lý nghiêm”, ông Đồng cho biết.  

Lê Dương 

Thanh Hóa cho xây dựng chùa chưa được cấp phép

Thanh Hóa cho xây dựng chùa chưa được cấp phép

Chưa có một quyết định nào của cơ quan chức năng, nhưng lãnh đạo UBND xã Nga An, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) vẫn cho xây dựng một ngôi chùa trái phép.