- Chiều 4/7, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia kéo dài 4 ngày qua, hàng vạn thí sinh cùng phụ huynh đã đổ ra đường tìm về bến xe để về quê, khiến giao thông trên nhiều tuyến đường đông nghẹt, các bến xe quá tải...

Các nhân viên bảo vệ bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: Từ chiều 3/7 đã có rất đông thí sinh cùng phụ huynh tìm đến bến xe để mua vé về quê. Tuy nhiên, đến chiều 4/7, lượng thí sinh đổ về rất đông, đa phần thí sinh mua vé về Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các quầy vé của các hãng xe chạy tuyến Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Quãng Ngãi luôn đông nghẹt người. Bên trong bến, hành khách ngồi la liệt khiến các dãy ghế chờ kín chỗ.

{keywords}

Tại bến xe miền Đông.

Còn tại bến xe An Sương, dưới cơn mưa tầm tã, hàng ngàn sĩ tử quê Tây Ninh ùn ùn đổ về. Trước quầy vé của các hãng xe chạy tuyến TP.HCM đi Tây Ninh đông nghẹt người chen lấn. Do lượng hành khách đổ dồn về mua vé quá lớn khiến nhiều nhà xe cháy vé. Nhiều thí sinh cũng như phụ huynh không thể mua được vé xe về quê nên phải ngồi chờ xe tăng cường của các hãng xe.

Cũng theo ghi nhận, thời điểm sĩ tử về quê sau khi hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia đúng vào giờ tan tầm đã khiến giao thông trên nhiều tuyến đường rơi vào tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn.

Chùm ảnh PV VietNamNet ghi nhận ngày thi cuối cùng kết thúc, các sĩ tử về quê:

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh sĩ tử về quê tại bến xe Miền Đông

{keywords}

Hình ảnh sĩ tử đội mưa về quê tại bến xe An Sương

{keywords}
Đội mưa về quê.

{keywords}

Trước quầy vé luôn đông nghẹt người chen lấn mua vé.

{keywords}

Nét mặt vui tươi của nhiều thí sinh và phụ huynh khi mua được vé

{keywords}

Trong khi đó, nhiều người lại lo lắng vì đến quá trể nên không còn vé xe. Thay vào đó họ phải ngồi đợi hãng xe tăng cường xe

{keywords}

Nhiều thí sinh và phụ huynh lên xe khách để về quê trong tâm trạng buồn...

{keywords}

Giao thông ùn ứ trên nhiều tuyến đường.

Xem clip: Sĩ tử đội mưa rời Sài Gòn để về quê sau kỳ thi THPT Quốc gia:

Tuấn Kiệt