Nhiều ngày nay, người dân xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam xôn xao và kéo đến nhà ông Trần Công Viên (thôn An Lâu 1, xã Tam Lãnh) để mục sở thị chiếc bình hồ lô bằng đồng được cho là đồ cổ, có người trả giá chục tỷ đồng.

Chiều nay (12/3), PV đã tìm đến nhà ông Viên để tìm hiểu, ông Viên cho biết: “Tôi lên tỉnh Đắk Lắk buôn bán thì gặp một người dân tộc thiểu số đào được một cái bình giống hình hồ lô, do thấy đẹp nên tôi đã mua đem về quê. Chiếc bình hồ lô này được làm bằng đồng, có chiều cao gần 18cm, rộng 5 cm và có 8 bác tiên xung quanh bình, và được trang trí nhiều viền kẻ, hoa lá… dưới đáy bình có chữ giống thời nhà Hán- Minh”.

Ngay sau khi hay tin ông Viên có mua được một bình hồ lô cổ vật rất quý, từ tin đồn đó rất đông người dân trong vùng tìm đến nhà xem. Hiện giờ bình hồ lô của ông Viên chưa xác định niên đời của nó và ông Viên đưa ảnh lên facebook hỏi thì được nhiều người trả giá 10 tỷ đồng.

Trao đổi với ông Nguyễn Thế Vinh - Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh cho biết: “Chúng tôi sẽ cho người nắm thông tin về chiếc bình được cho là bình cổ này để báo với cấp trên về tìm hiểu xem đó có phải bình cổ quý hiếm hay không. Hiện xã chưa biết nguồn gốc chiếc bình này có từ đâu…”.

Còn ông Đình Hài - Giám đốc Sở Văn hóa thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, tôi mới nghe phóng viên phản ánh đây thôi chứ chưa tận mắt nhìn thấy chiếc bình hồ lô được cho là cổ vật đó. “Tôi sẽ có người tìm hiểu xem chiếc bình hồ lô đó như thế nào, vì ông Viên nói với báo chí chiếc bình là do ông mua về chứ không phải đào trên chính vùng đất Quảng Nam này, nếu ông Viên đào trên vùng đất này thì sở sẽ làm việc theo quy định và đúng là cổ vật thì bảo tồn những cổ vật này…” - ông Hài nói.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Chiếc bình hồ lô được cho là đồ cổ rất quý hiếm vừa được anh Viên mua về

{keywords}

Ông Viên bên chiếc bình hồ lô độc lạ đẹp mắt, theo anh có người trả đến chục tỷ đồng

(Theo Dân Việt)