TP Hạ Long có hai tuyến đường trồng xoài trên vỉa hè là đường 10 làn và đường khu bến Đoan.

Xoài được trồng nhằm tạo bóng mát quanh năm, ít rụng lá nên tiết kiệm nhân công chăm sóc.

Dọc  5km đường 10 làn được trồng hàng trăm cây xoài, mỗi cây cao khoảng 6m. Do thời tiết thuận lợi nên những cây xoài tại đây đơm hoa kết trái, sai trĩu quả.

{keywords}
Hàng trăm cây xoài được trồng dọc hai bên đường 10 làn cửa ngõ TP Hạ Long

Vào buổi tối, nhiều bạn trẻ cầm cây dài gắn móc để vặt xoài, thậm chí còn mang thang ra để leo lên cây. Tuy mọi người đua nhau vặt nhưng số lượng quả xoài ở đây vẫn rất nhiều.

"Đây là lần đầu tiên tôi thấy cây xoài được trồng dọc đường, cây ra quả trông vui mắt cho người đi đường như có cảm giác đi thăm vườn ở miền Tây", anh Hoàng Bá Nam (32 tuổi, TP Hạ Long) cho biết.

{keywords}
Mỗi cây cao khoảng 6m và trồng cách nhau 5m

Toàn bộ cây xoài được trồng ở TP Hạ Long thuộc sự quản lý, chăm sóc của Công ty CP Cây xanh công viên Quảng Ninh.

Lý giải việc trồng xoài ở một số tuyến đường, Giám đốc Công ty CP Cây xanh công viên Quảng Ninh Vũ Tuấn Anh cho rằng, cây xoài nằm trong nhóm cây bóng mát đô thị, có đơn giá trung bình.

{keywords}
Hàng xoài đang ra quả được trồng ở khu bến Đoan.
{keywords}
Thời tiết thuận lợi nên cây nào cũng trĩu quả

Hơn nữa, tính năng cây xoài tốt hơn những cây khác vì tán rộng, ít rụng lá và xanh tốt quanh năm, phù hợp với tiêu chí Hạ Long xanh.

"Cũng đã có nhiều nước trồng cây xoài ở dọc đường, chúng tôi không thu hái quả nên mọi người vặt thoải mái, chỉ có điều khuyến cáo không nên bẻ cành. Trong trường hợp quả chín sắp rụng làm ảnh hưởng giao thông, phía công ty sẽ cho phun thuốc để rụng hết quả rồi dọn dẹp", ông Tuấn Anh nói.

{keywords}
Nhiều người mang cây dài gắn móc ra để vặt xoài
{keywords}
Buổi tối, giới trẻ mang thang ra vặt xoài.

Phạm Công

Cây xanh bật gốc trong mưa dông, đè bẹp ô tô 7 chỗ ở TP.HCM

Cây xanh bật gốc trong mưa dông, đè bẹp ô tô 7 chỗ ở TP.HCM

Trong cơn mưa dông lớn ở TP.HCM, ô tô 7 chỗ chạy trên đường thì bị cây xanh bật gốc đè bẹp khiến tài xế bị kẹt bên trong.