Mới đây mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một bảng thông báo được cho là ở ngõ 380, liên gia 16, thuộc tổ 13, phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội có nội dung: "Tổ 13 phường Ngọc Thụy, có gia đình 4 người bị nhiễm virus corona. Vậy đề nghị mọi người đi ra ngoài cần đeo khẩu trang để bảo vệ mình, tránh bị lây nhiễm" gây hoang mang cho nhiều người.

Trao đổi với VietNamNet, Phó chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy Lê Đăng Lễ xác nhận ở phường có bảng thông báo này, tuy nhiên thông tin trên thông báo bị sai hoàn toàn.

Ông Lễ cho biết ở phường không có ai bị nhiễm virus corona, tình hình vẫn bình thường. Người viết thông báo do không hiểu rõ về dịch bệnh nên đã viết thông tin không đúng, phường đã xóa bỏ thông báo và mời người viết lên làm việc.

Ngoài ra, theo cổng TTĐT quận Long Biên, trên mạng xã hội và một số người dân thông tin không chính xác về việc BV Đa khoa Đức Giang có một số ca nhiễm virus corona, gây hoang mang cho người dân cũng như người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

Phó giám đốc BV Đa khoa Đức Giang Đỗ Minh Trí cho biết: “Tới thời điểm hiện tại BV chưa có ca nào nhiễm virus corona. Hiện nay BV đã xây dựng kế hoạch, triển khai khám sàng lọc theo đúng hướng dẫn.

Tính đến ngày hôm nay, BV đã khám sàng lọc và chuyển 5 ca nghi ngờ sang BV Bệnh nhiệt đới Trung ương 2. Kết quả xét nghiệm có 4 ca âm tính, còn một ca đang chờ kết quả xét nghiệm. Bệnh viện hiện đang phối hợp rất chặt chẽ với BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh trong việc kiểm tra, khám sàng lọc bệnh nhân.

Các trường hợp tung tin đồn thất thiệt gây hoang mang trong dư luận sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

T.Nam

Hà Nội chuẩn bị cách ly 950 người từ vùng dịch virus corona về

Hà Nội chuẩn bị cách ly 950 người từ vùng dịch virus corona về

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội được giao xây dựng kế hoạch tiếp nhận, giám sát, cách ly 950 người Việt Nam trở về từ vùng có dịch virus corona trong vòng 14 ngày để phòng ngừa lây lan dịch bệnh.