Sáng nay (24/8), ông Hồ Văn Ka Rai - Chủ tịch UBND xã Húc (huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, khoảng 20h tối qua, trên địa bàn đã xảy ra va chạm giữa người dân với lực lượng công an. 

{keywords}
Xe vận chuyển cánh quạt gió vào lắp đặt tại các dự án đã bị vướng vào cây của hộ dân, phát sinh xô xát.

Trung tá Hoàng Minh Tới - Trưởng Công an xã Húc cho biết, anh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Theo Trung tá Tới, khoảng 20h tối qua, xe vận chuyển cánh quạt điện gió vào dự án điện gió Tài Tâm - Hoàng Hải. Lực lượng công an xã, cảnh sát cơ động của tỉnh tham gia bảo vệ đoàn xe vào công trường.

Khi xe chở cánh quạt gió đang di chuyển trên tỉnh lộ 587 (hướng từ thị trấn Khe Sanh đến xã Húc) thì bị vướng cây ở một khúc cua.

Trung tá Tới có mặt và giúp công ty điện gió thương lượng đền bù cho 1 hộ dân với 100 triệu đồng cho 2 cây gỗ.

{keywords}
Biên bản đền bù 1 hộ dân số tiền 100 triệu đồng cho 2 cây gỗ tạp mà xe vận chuyển cột điện gió vướng vào.

Khi lực lượng công an đang thương lượng giúp công ty điện gió với 1 hộ dân khác thì có hàng chục người dân đã ném đá vào lực lượng cảnh sát cơ động tỉnh.

Sau đó, hơn 10 thanh niên vây đánh Trung tá Tới khiến anh gãy sống mũi, bị thương ở đầu.

Theo Trung tá Tới, có 8 cán bộ chiến sĩ công an bị đánh; trong đó có 6 người phải nhập viện, riêng công an xã Húc có 3 người nhập viện.

Ông Nguyễn Văn Nghị - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án điện gió Tài Tâm – Hoàng Hải Quảng Trị cho biết, đây là lần đầu tiên phía dự án đưa cánh quạt vào để lắp đặt.

{keywords}
Một chiến sĩ CSCĐ bị đánh ngã 
{keywords}
Hiện trường vụ xô xát với lực lượng công an (ảnh cắt từ clip).

Dọc tuyến đường 587 mà xe vận chuyển cánh quạt gió đi qua, hai bên người dân dựng nhiều cọc tre cao, dựng các lều tạm, tái xây dựng công trình đã được đền bù…, chỉ cần xe vận chuyển thiết bị va chạm là họ đòi đền bù với giá rất cao.

Ông Nghị xác nhận, tối qua (23/8), nhờ sự hỗ trợ của lực lượng chức năng xã, công ty mới đền bù được cho 1 hộ dân 100 triệu đồng cho 2 cây gỗ tạp.

Ông Nghị cho biết, "Hiện xe chở cánh quạt gió của công ty vẫn đang mắc kẹt tại hiện trường vụ người dân va chạm với công an" - ông Nghị cho biết.

Vụ việc đang được chính quyền địa phương và lực lượng chức năng làm rõ.

Hương Lài

Nhóm người xăm trổ được chủ dự án điện gió thuê đến để 'thị uy' dân

Nhóm người xăm trổ được chủ dự án điện gió thuê đến để 'thị uy' dân

Nhóm 20 người xăm trổ đầy mình có mặt tại dự án điện gió và có hành vi thóa mạ, “vung tay chỉ mặt” để thị uy người dân xã Húc (huyện Hướng Hóa) đã bị trục xuất khỏi địa phương.