Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng hôm nay thông tin về vụ Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đám cưới rình rang cho con trai, có nhiều xe biển xanh đến dự.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng

Ông nói, tại họp báo Chính phủ tháng trước, Bộ Nội vụ đã trao đổi với báo chí về việc này tinh thần thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, đặc biệt là Chỉ thị 13 của Thủ tướng về việc tăng cường, quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công, trong đó có xe công.

Ngay sau đó, ngày 2/8, Bộ Nội vụ có văn bản gửi UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu báo cáo về vụ việc.

“Nhưng đến thời điểm này, Bộ chưa nhận được báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng”, Thứ trưởng khẳng định.

Ông Thăng nhắc lại việc báo chí dẫn ý kiến của Chủ nhiệm UB Kiểm tra Sóc Trăng nói Thường vụ Tỉnh ủy đã xem xét kỷ luật và chỉ rút kinh nghiệm với những cán bộ dùng xe biển xanh đi dự đám cưới.

Theo ông Thăng, khi nhận được báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng, Bộ Nội vụ sẽ có trách nhiệm phối hợp trao đổi với Ban Dân vận TƯ và các cơ quan đảng, Ban Công tác đại biểu của QH để xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo đúng quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương cũng như việc sử dụng tài sản công.

Đề nghị Sóc Trăng báo cáo vụ Trưởng đoàn ĐBQH làm đám cưới rình rang cho con

Đề nghị Sóc Trăng báo cáo vụ Trưởng đoàn ĐBQH làm đám cưới rình rang cho con

Bộ Nội vụ đề nghị Sóc Trăng kiểm tra thông tin Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức đám cưới rình rang cho con và xử lý vi phạm (nếu có).

Thu Hằng - Hồng Nhì