- 3 Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cùng nhiều lãnh đạo phòng, ban bị xem xét kỷ luật vì các sai phạm.

Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) Tối cao vừa có kết luận thanh tra đột xuất tại Viện KSND tỉnh Đắk Lắk, yêu cầu xem xét, xử lý trách nhiệm đối với 3 Phó viện trưởng.

Viện KSND Tối cao chỉ rõ, ông Lê Quang Tiến (Tỉnh ủy viên, Phó viện trưởng) để xảy ra việc tòa án tuyên hủy án một số vụ án như Đánh bạc và tổ chức đánh bạc, Tham ô tài sản; để xảy ra vi phạm trong quá trình giải quyết án Giết người, Cố ý gây thương tích và án Cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Ông Tiến được cho là thiếu quyết liệt trong việc chỉ đạo giải quyết một số vụ án, làm kéo dài thời gian.

{keywords}
Viện KSND Tối cao yêu cầu xem xét trách nhiệm, kỷ luật đối với một loạt lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Lắk vì để xảy ra sai phạm


Các ông Trần Quốc Nhơn, Nguyễn Hồng Kỳ (cùng là Phó viện trưởng) để xảy ra sai sót, vi phạm ở đơn vị được phân cấp phụ trách; chịu trách nhiệm cá nhân về việc xảy ra tòa tuyên hủy án điều tra, xem xét lại đối với một số vụ án Cố ý gây thương tích, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa…

Viện KSND Tối cao đã yêu cầu kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với cả 3 Phó viện trưởng này.

Ngoài ra các Trưởng phòng Tổ chức cán bộ; Chánh và Phó chánh Văn phòng, Kế toán trưởng; Chánh Thanh tra Viện KSND tỉnh cũng bị yêu cầu xem xét trách nhiệm, xử lý vì để xảy ra thiếu sót, vi phạm trong công việc.

Viện KSND Tối cao cũng đã chuyển kết luận thanh tra đến Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk để xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Trần Đình Sơn (nguyên Viện trưởng Viện KSND tỉnh, nghỉ hưu từ ngày 1/3/2018). Ông Sơn đã vi phạm dân chủ, để thất thoát hơn 1,5 tỷ đồng và chỉ đạo xử lý một số vụ án gây bức xúc dư luận.

Bắt nguyên điều tra viên làm sai lệch hồ sơ vụ án đánh bạc

Bắt nguyên điều tra viên làm sai lệch hồ sơ vụ án đánh bạc

Nguyên điều tra viên Công an huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình vừa bị Cơ quan Điều tra VKSND tối cao tại Đà Nẵng bắt tạm giam.  

Tòa trả hồ sơ làm rõ 'uẩn khúc' khiến chủ tịch MHB kêu oan

Tòa trả hồ sơ làm rõ 'uẩn khúc' khiến chủ tịch MHB kêu oan

Khai tại tòa, cựu Chủ tịch MHB khẳng định không ban hành bất cứ văn bản chỉ đạo nào liên quan đến việc mua bán trái phiếu.

Chuyển hồ sơ vụ cha hiếp dâm con gái tại Đồng Nai

Chuyển hồ sơ vụ cha hiếp dâm con gái tại Đồng Nai

Bước đầu, cơ quan công an đã xác định người cha nhiều lần xâm hại tình dục đứa con gái của mình.

Tòa Tối cao rút hồ sơ vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em

Tòa Tối cao rút hồ sơ vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em

TAND Tối cao cử chánh án và thẩm phán cấp cao đến TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để rút hồ sơ vụ án dâm ô trẻ em về xem xét lại.

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Phạm Công Danh, Trầm Bê

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Phạm Công Danh, Trầm Bê

Trong quá trình xét hỏi xét thấy, còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ nên HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với các bị cáo Phạm Công Danh, Trầm Bê và 44 đồng phạm.    

Trùng Dương