Đang dừng đèn đỏ ở ngã tư, hàng chục người hốt hoảng tăng ga tháo chạy khi chiếc xe tải lao thẳng tới.

Xem Video

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h40 ngày 21/7, tại chốt đèn tín hiệu giao thông trên QL1, đoạn trước cổng khu công nghiệp Vĩnh Lộc (phường Bình Hưng Hòa B, quận Tân Bình, TPHCM).

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Dân Trí

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, nhiều xe máy chạy hướng quận 12 đi huyện Bình Chánh; khi đến trước cổng KCN Vĩnh Lộc thì dừng xe vì đèn đỏ.

Đúng lúc này, chiếc xe tải BKS 54T- 6615 do tài xế Phạm Văn Vũ (39 tuổi, quê Hậu Giang) điều khiển lưu thông phía sau bất ngờ lao tới.

Nhiều người nghe thấy tiếng phụ xe nhoài ra ngoài cửa cabin, hét lớn “xe mất thắng…” nên hốt hoảng tăng ga tháo chạy. Có 4 người không kịp thoát thân bị xe tải tông trúng.

{keywords}
Ảnh: Tuấn Kiệt
{keywords}
Vết bánh xe kéo dài tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Tuấn Kiệt 

Chị Nguyễn Thị Huệ (28 tuổi, quê Thanh Hóa) người thoát chết trong vụ tai nạn kể lại: “Tôi và mọi người dừng đèn đỏ chưa được 5 giây thì bị xe tải từ phía sau lao, kéo lê về phía trước. Lúc đó, tôi không biết gì nữa. Mở mắt ra thì thấy mình nằm trước đầu xe. Bên cạnh tôi còn có một người đàn ông nữa".

Chị cho biết thêm, khi bò từ gầm xe ra ngoài, chị thấy một cô gái nằm ở phía sau đuôi xe bị cán gãy hai chân, khóc thét..

Vụ tai nạn khiến cô gái hơn 20 tuổi và một người đàn ông 40 tuổi bị cán gãy chân, 2 người khác bị thương nhẹ. Sau tai nạn tất cả các nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường, 3 xe máy nằm dồn cục dưới gầm xe tải, 1 xe máy khác nằm bên hông; tất cả đều bị cán bể nát, hư hỏng nặng.

{keywords}
Chị Huệ kể lại thời điểm xe và người bị cuốn vào gầm xe tải   

Nhận được tin báo, CSGT quận Bình Tân đã có mặt, phân luồng điều tiết giao thông. Do sự việc xảy ra tại khu vực giao cắt nhiều tuyến đường và có nhiều người hiếu kỳ đứng xem, khiến giao thông tại khu vực khá hỗn loạn.

Đến hơn 21h30, hiện trường vụ tai nạn mới được xử lý xong. Hiện nguyên nhân tai nạn đang được làm rõ.

Như Sỹ