- Ghi nhận sáng 2/8, nhiều xe ô tô vượt đèn vàng đã bị camera giao thông ghi lại. Sau khi được xem lại hình ảnh và clip trích từ camera giao thông, lái xe đã “tâm phục, khẩu phục” ký vào biên bản.

Có mặt tại ngã tư Hàng Giấy - Hàng Đậu (Hà Nội) sáng nay, phóng viên VietNamNet đã ghi nhận nhiều xe ô tô vượt đèn vàng khi qua ngã tư này, đến số 3 Trần Nhật Duật đã bị lực lượng CSGT số 1 dừng kiểm tra và lập biên bản.

Chị Đỗ Thị Hoàng Yến (SN 1978, Nghĩa Đô - Cầu Giấy) trình bày: Do vội đi đón con nên tôi không để ý đèn vàng. Khi xem lại hình ảnh, chị Yến đã chấp nhận ký vào biên bản vi phạm.

Sư thầy Phạm Văn Bôn (SN 1985, Nhị Châu - TP Hải Dương) điều khiển xe BKS 30A – 999.78 lần đầu lên Hà Nội cũng bị CSGT dừng xe. Được CSGT cho xem hình ảnh vi phạm đã thốt lên: Ở Hải Dương không có camera, do lái xe vào đường mới nên thầy không quan sát kỹ đèn tín hiệu. Sư thầy Phạm Văn Bôn đã ký biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông.

Còn trường hợp lái xe Trần Trung Dũng (SN 1982 số 5 Thái Hà Đống Đa – Hà Nội) thì khi vừa bước xuống xe đã vui vẻ nộp phạt, vì hình ảnh đã rõ ràng. Anh Dũng cho biết: “Cứ phạt nghiêm và phạt thật nặng để tình hình trật tự giao thông được đảm bảo, sau này ai cũng có ý thức khi tham gia giao thông”.

Ghi nhận tại ngã tư Xã Đàn – Phạm Ngọc Thạch trong sáng 2/8 nhiều xe ô tô, xe gắn máy vẫn vô tư vượt đèn vàng, đèn đỏ. Nhưng lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại đây khá mỏng nên không thể xử lý những trường hợp vi phạm.

Theo Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm giao thông trong lĩnh vực đường bộ, từ 1/8 khi tham gia giao thông nếu vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt như vượt đèn đỏ, mức tiền từ 1,2 đến 2 triệu đồng. Theo Nghị định 171 đang có hiệu lực, lỗi này bị phạt từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng.

Người đi môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), xe tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy nếu vượt đèn vàng bị phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng. Người đi xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khác sẽ bị phạt ở mức phạt 60.000-80.000 đồng.

Riêng người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dụng số tiền phạt từ 400.000 đến 600.000 đồng.

{keywords}

Khi nhận được tín hiệu hình ảnh và clip xe vi phạm từ đội điều khiển tín hiệu đèn giao thông, các chiến sỹ CSGT sẽ ra tín hiệu dừng phương tiện vi phạm để kiểm tra xử lý

{keywords}

Lái xe Đỗ Thị Hoàng Yến (SN 1978, Nghĩa Đô - Cầu Giấy) trình bày: Do vội đi đón con nên tôi không để ý đèn vàng.

{keywords}

Những sau khi xem lại hình ảnh vi phạm và clip chị Yến đã “tâm phục, khẩu phục” ký vào biên bản vi phạm

{keywords}

Do lần đầu lên Hà Nội chưa quen đường, sư thầy Phạm Văn Bôn điều khiển đã không quan sát kỹ đèn tín hiệu tại ngã tư Hàng Giấy – Hàng Đậu (Hà Nội).

{keywords}

Khi được CSGT giải thích và cho xem hình ảnh vi phạm, sư thầy Phạm Văn Bôn đã ký vào biên bản vi phạm, theo giấy hẹn thì 6 ngày sau người vi phạm sẽ đến trụ sở đội CSGT số 1 giải quyết.

{keywords}

Lái xe Trần Trung Dũng (SN 1982 số 5 Thái Hà, Đống Đa – Hà Nội) thì khi vừa bước xuống xe đã vui vẻ nộp phạt, vì hình ảnh đã rõ ràng.

{keywords}

Anh Dũng cho biết: “Cứ phạt nghiêm và phạt thật nặng để tình hình trật tự giao thông được an toàn. Người dân có ý thức hơn khi tham gia giao thông”.

{keywords}

Tại ngã tư Xã Đàn – Phạm Ngọc Thạch trong sáng 2/8 nhiều xe ô tô, xe gắn máy vẫn vô tư vượt đèn vàng, đèn đỏ. Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại đây khá mỏng nên không thể xử lý những trường hợp vi phạm.

  • Phạm Trần