- Trong lúc tuần tra kiểm soát trên địa bàn, CSGT đội 1 Công an Hà Nội đã tiến hành lập biên bản tạm giữ chiếc xe Lexus mang biển xanh 80A-919.99 do tài xế không xuất trình được giấy tờ liên quan.

Ngày 2/12, Trung tá Trần Ngọc Quyên - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Phòng PC67 - CATP Hà Nội) - cho biết, đơn vị này đang tạm giữ chiếc xe Lexus LS600 HL để xác minh, làm rõ biển kiểm soát trên là thật hay giả.

{keywords}
Chiếc xe tại thời điểm kiểm tra.
Trước đó, khoảng 16h giờ ngày 1/12, tổ công tác Đội CSGT số 1 làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đã phát hiện chiếc xe trên dừng đỗ sai quy định trên đường Lê Duẩn đoạn giao cắt với Lý Thường Kiệt ngay sát cổng Cục C67. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản để xử lý nhưng tài xế không xuất trình được giấy tờ liên quan.

“Chúng tôi đã lập biên bản tạm giữ phương tiện để làm rõ, xử lý. Đến sáng nay, tài xế chiếc xe trên vẫn chưa mang giấy tờ đến làm việc” - Trung tá Quyên nói và cho biết, CSGT nghi ngờ chiếc xe trên đeo biển kiểm soát giả nên đang tiến hành xác minh.

{keywords}
Phần kính lái không có tem của Cục đăng kiểm, lái xe không xuất trình được đăng ký xe tại thời điểm kiểm tra.
Được biết chiếc xế hộp Lexus trên là mẫu LS 600 HL phiên bản 2011, khi ra mắt có giá bán tại Mỹ là 112.000 USD. Nếu nhập về Việt Nam thời điểm 2011, chiếc xe trên có giá ngót chục tỷ đồng. Hiện nay, mẫu xe này đang có giá giao dịch trên thị trường khoảng hơn 6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện tại chiếc xe này không có tên trong danh sách quản lý theo cơ sở dữ liệu của Cục Đăng kiểm về kiểm định xe theo tiêu chuẩn đăng kiểm chất lượng an toàn kỹ thuật.

Cơ quan chức năng đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra rõ nguồn gốc chiếc xe.

P.Trần