XEM CLIP

Theo đó, hoảng 2h30 sáng nay (19/10), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bố Trạch nhận được thông tin về một chiếc xe giường nằm bị nước lũ cuốn trôi đoạn qua thị trấn Nông trường Việt Trung.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ giải cứu đoàn người trên xe khách bị lũ cuốn.

Thời điểm lực lượng chức năng có mặt, chiếc xe giường nằm mang biển kiểm soát TP Đà Nẵng chạy tuyến Đà Nẵng - Nam Định, trên xe có 18 người gồm người lớn, trẻ em, tài xế và phụ xe đang kêu cứu.

Chiếc xe bị nghiêng, không lật nên các hành khách leo lên tầng 2, phá cửa kính thoát ra, xung quanh biển nước bủa vây. 

{keywords}
Cháu bé 2 tuổi sau khi được giải cứu - Ảnh: H. Vũ

Sau khi đến hiện trường, lực lượng chức năng đã ưu tiên cứu hộ trẻ em, phụ nữ ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Lực lượng cứu hộ đã bơi ra xe, nối dây tạo thành đường bám rồi lần lượt kéo ròng rọc, đưa từng người vào bờ. Những người được đưa vào bờ đều được mặc áo phao để đảm bảo an toàn.

Trời mưa lớn, nước chảy xiết khiến công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Đến gần 4h sáng, lực lượng cứu hộ đã đưa được 5 người gồm 4 phụ nữ và 1 em bé khoảng 2 tuổi ra khỏi xe.

{keywords}
20 người đã được cứu lên bờ an toàn

Trực tiếp tham gia chỉ đạo giải cứu hành khách mắc kẹt trên xe, Đại tá Đặng Văn Hoành, Trưởng Công an huyện Bố Trạch cho biết: “Việc đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân được ưu tiên hàng đầu. Sau khi giằng giữ được xe, chúng tôi đã lần lượt đưa được các hành khách vào bờ, 5 giờ sáng mới xong công tác cứu hộ”.

Hiện các hành khách đã được đưa vào bờ an toàn và chuyển về Trạm xá Thị trấn Nông Trường Việt Trung để chăm sóc sức khỏe.

Do khu vực xảy ra sự cố, nước lũ chảy xiết và mạnh, nên chiếc xe khách hiện tại đang được dùng dây neo giữ, chưa thể đưa vào được.

Được biết, xe khách này lưu thông hướng Nam - Bắc trên đường Hồ Chí Minh nhánh Đông. Khi đến Ngã ba Thị trấn Nông Trường Việt Trung (huyện Bố Trạch) thấy cơ quan chức năng đặt biển cảnh báo ngập lụt trên đường Hồ Chí Minh ở đoạn Tróoc (xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch) nên tài xế xe khách đã rẽ vào tỉnh lộ 563 để lên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây tiếp tục hành trình.

Tuy nhiên, khi xe khách đi đến ngầm tràn Khe Ngát thì bị nước lũ mạnh, đẩy ra xa và mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết.

Hải Sâm - Thanh Tâm

Quảng Bình: Hai anh em đi tránh lũ bị lật thuyền tử vong

Quảng Bình: Hai anh em đi tránh lũ bị lật thuyền tử vong

Nước sông ở Quảng Bình tiếp tục dâng cao do mưa to kéo dài, khiến gần 40.000 ngôi nhà bị ngập. Hai anh em trong một gia đình bị lật thuyền tử vong.

 

Xem thêm: Toàn cảnh lũ lụt miền Trung