- Khoảng 16h chiều nay, tại Mai Châu (Hoà Bình) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe bồn và xe khách khiến 3 người tử vong tại chỗ. 

Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình cho biết: Vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 16h chiều nay tại km 126+900 QL6A thuộc đèo Thung Khe, huyện Mai Châu.

Vào thời điểm trên, xe khách BKS 27B-001.04 do Lê Trường Giang (SN 1967, trú tại TP. Điện Biên, tỉnh Điện Biên) điều khiển chạy hướng Sơn La - Hà Nội va chạm với xe ô tô sơ-mi rơ-mooc đang chạy ngược chiều BKS 16C-146.27 (số sơ mi rơ mooc là 15R-073.67) do Dương Ngọc Yến (SN 1970, thường trú tại quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) điều khiển.

Hậu quả hai xe bị cháy hoàn toàn.

Đến 19h, lực lượng chức năng đã lấy được 3 thi thể nạn nhân ra, trong đó, 1 thi thể bị cháy đen. Hơn 20 người bị thương được đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Tân Lạc và bệnh viện đa khoa huyện Mai Châu.

Theo ông Phạm Văn Cường, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Mai Châu, có 2 bệnh nhân nặng đang được theo dõi và điều trị tích cực. Lái xe khách bị bỏng nặng 2 chân đang được cấp cứu tại đây.

Đến 20h15', thông tin ban đầu của Ban ATGT tỉnh Hòa Bình cho biết, vụ tai nạn khiến 3 người chết tại chỗ, 26 người bị thương. Hiện các nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Clip của độc giả Lê Kiều Trang:

{keywords}
Ảnh: Phạm Hùng/ XaLo

Một vị lãnh đạo địa phương cho biết, vụ tai nạn xảy ra ở địa bàn giáp ranh giữa xã Thung Khe và xã Tòng Đậu, thuộc huyện Mai Châu, Hòa Bình.

{keywords}
Ảnh: Phạm Hùng/XaLo
{keywords}
Chiếc xe khách bị thiêu rụi
{keywords}
1 trong 3 thi thể bị cháy đen sau vụ tai nạn

Trao đổi với PV VietNamNet lúc 18h30', Bí thư huyện Mai Châu Nguyễn Đức Thịnh cho biết, chiếc xe bồn chở nhựa đường khi đổ dốc thì bị mất phanh, đâm vào xe khách lộn nhào dẫn đến 2 xe đều bốc cháy.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, toàn bộ tuyến đường bị ùn tắc.

Ông Thịnh cũng cho biết, đến hơn 18h, đám cháy đã được khống chế. Các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ tai nạn và làm rõ vụ việc.

{keywords}

{keywords} 

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Otofun

{keywords}
Ảnh: Otofun
{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

{keywords} Ảnh: Facebook Xuân Trường Nguyễn



Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn xảy ra tại Mai Châu (Hòa Bình), Phó Thủ tướng - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu ngành Y tế tỉnh Hòa Bình tập trung lực lượng y bác sỹ và thuốc men cứu chữa nạn nhân bị thương. Công an tỉnh Hòa Bình khẩn trương xác định danh tính các nạn nhân tử vong, sớm cho người nhà tiếp nhận để làm thủ tục an táng.

Ông Phúc cũng yêu cầu Trưởng Ban ATGT TP Hải Phòng cùng các đơn vị chức năng kiểm kiểm tra toàn diện việc thực hiện quy định về điều kiện kinh doanh vận tải đối với Công ty CP thương mại dịch vụ dầu khí Tân Long.

Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu đơn vị quản lý đường bộ địa bàn xảy ra tai nạn phối hợp với Công an và chính quyền huyện Mai Châu tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, huy động lực lượng phương tiện để khắc phục thông xe sớm nhất.

Vũ Điệp