- Dù giấy phép xây dựng chỉ cho phép xây 7 tầng, nhưng ngôi nhà do ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, đứng tên lại xây đến 10 tầng. Ông khẳng định không liên quan vì tất cả đã được ông ủy quyền cho vợ và người nhà.

Đó là công trình toà nhà A3, khu tập thể số 8 Lý Nam Đế, Hà Nội, chủ sở hữu là ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội.

Có mặt tại khu vực này ngày 23/10, PV VietNamNet quan sát, ngôi nhà đã xây xong phần thô và đang trong quá trình hoàn thiện. Toà nhà này được thiết kế và thi công 1 tầng hầm, 1 tầng lửng, 7 tầng và 1 tum (tổng cộng 10 tầng).

{keywords}
Tòa nhà xây dựng trái phép của ông Nguyễn Hoàng Linh - PGĐ Sở GTVT Hà Nội

Ngày 23/10, trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Minh Tâm (Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm) cho hay: Theo như quy định, phố Lý Nam Đế chỉ có thể xây nhà tối đa 6 tầng và một tum (tối đa 7 tầng). Tòa nhà này xây dựng chắc chắn là vượt quá giấy phép nên mới cao như thế.

Cũng theo bà Tâm, không có chuyện phường Hàng Mã làm ngơ để chủ nhà tự ý xây dựng vượt quá chiều cao cho phép. “Tuy nhiên, có thể chúng tôi chưa giám sát chặt chẽ nên mới xảy ra sai phạm" - bà Tâm nói.

Cũng theo Phó chủ tịch phường Hàng Mã, mới đây phường đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm, yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt thi công

Sự việc đã được báo cáo lên quận Hoàn Kiếm, nhưng đến thời điểm này chưa có quyết định, thời gian xử lý cụ thể. Phường Hàng Mã đã đề nghị quận Hoàn Kiếm xử lý theo hình thức tháo dỡ và xử phạt hành chính theo đúng quy định hiện hành.

Nói về các biện pháp xử lý công trình sai phạm này, bà Nguyễn Thị Minh Tâm cho biết: “Trường hợp này khá nhạy cảm dù sai phạm là rõ ràng. Bởi anh Nguyễn Hoàng Linh là một lãnh đạo của thành phố. Phường chỉ có chức năng giám sát, bởi đây là công trình được cấp phép xây dựng".

'Ủy quyền hết cho vợ'

Liên quan đến sự việc này, chiều 22/10, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hoàng Linh cho rằng cá nhân mình không liên quan đến việc xây dựng ngôi nhà này.

Theo ông Linh, ông là người đứng tên trong sổ đỏ sỡ hữu khu đất này. Tuy nhiên, việc xây dựng như thế nào thì ông ủy quyền hết cho vợ và người nhà, việc ông đứng tên sổ đỏ không có nghĩa lí gì, bởi đây là đất ông bà để lại.

Cũng theo vị Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, đến thời điểm hiện tại đã tạm ngừng thi công toà nhà để chờ quyết định của các cơ quan chức năng; phía gia đình sẵn sàng chấp nhận phá dỡ công trình, chịu phạt theo đúng các quy định pháp luật.

“Tôi ủy quyền hết cho vợ, tôi không liên quan. Công trình này vợ tôi và mấy đứa em góp tiền lại để xây dựng”- ông Linh giãi bày.

Hoàng Sang