- Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa mời thiếu tướng Trần Kỳ Rơi làm việc, nghe báo cáo về thông tin con gái ông làm chủ quán Không gian xưa có giá… “ngàn tỷ”.

Chiều ngày 26/7, ông Bạch Văn Mạnh - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, Thường trực Tỉnh ủy đã cho mời thiếu tướng Trần Kỳ Rơi (Giám đốc Công an tỉnh) lên làm việc, nghe báo cáo về thông tin con gái là thượng úy Trần Lê Thúy Hằng (đang công tác tại Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh) sở hữu quán Không gian xưa giá ngàn tỷ.

{keywords}

Quán Không gian xưa gây xôn xao

“Ông Rơi là một thường vụ do Tỉnh ủy quản lý, là một cán bộ cấp cao. Vụ việc có liên quan nên ông Rơi phải có báo cáo để thường trực Tỉnh ủy nắm bắt và có chỉ đạo” – ông Mạnh cho hay.

Ông Mạnh cũng cho biết, Tỉnh ủy cũng đã giao giao UBND xác minh các thông tin báo chí phản về quán Không gian xưa có giá ngàn tỷ thuộc sở hữu của bà Hằng. Sau khi có kết quả xác minh, thường trực Tỉnh ủy mới có những chỉ đạo cụ thể.

Trao đổi với thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, ông khẳng định chưa được Tỉnh ủy mời làm việc do liên quan đến thông tin báo chí phản ánh về con gái.

{keywords}

Nhà gỗ dựng bên trong quán Không gian xưa

“Con tôi nó là công an, không nằm trong diện Tỉnh ủy, Ủy ban quản lý nên có gì đâu mà mời. Cháu nó đã có báo cáo sự việc cho phòng, đơn vị và cho ban giám đốc. Khi có báo cáo, đơn vị chủ quản sẽ đi xác minh, kiểm tra lại. Quy trình nó là như thế.” – ông Rơi cho biết.

Người đứng đầu lực lượng CA Đắk Lắk cho biết thêm, các bài báo có đề cập đến tên ông, tuy nhiên chủ yếu thông tin là viết về thượng úy Hằng, ông không liên quan.

Về phía bà Trần Lê Thúy Hằng, nữ thượng úy này đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo tờ báo đăng tải nội dung về gia sản được cho là lên tới nghìn tỷ của bà; bà yêu cầu tờ báo phải đính chính mọi thông tin để độc giả biết, tránh hiểu lầm.

Theo bà Hằng, tại buổi làm việc, bà đã đưa ra các bằng chứng chứng minh không có tài sản ngàn tỷ như báo nêu. Đại diện tờ báo đã nhận sai và hứa sẽ có bài viết xin lỗi, đính chính theo luật báo chí.

“Những ngày qua tôi quá mệt mỏi, mất quá nhiều uy tín, danh dự bản thân cũng như gia đình. Tôi đang đợi bài đính chính của họ xem thế nào, có trả lại được uy tín cho tôi hay không. Nếu không lấy lại được, lúc đó tôi sẽ gửi đơn khởi kiện” – bà Hằng cho biết.

{keywords}

Giấy phép kinh doanh quán Không gian xưa

Liên quan đến vụ việc, trước đó, một tờ báo đã đăng nhiều thông tin, hình ảnh về quán Không gian xưa được cho là thuộc sở hữu của thượng úy Trần Lê Thúy Hằng (con gái ruột thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk) có giá ngàn tỷ.

Sau khi báo đăng, bà Hằng đã lên tiếng phản bác, cho rằng báo thông tin không chính xác. Bà Hằng khẳng định: về quán Không gian xưa cá nhân bà chỉ sở hữu phần diện tích đất 4 sào đã được cấp bìa đỏ hợp pháp. Bà hợp tác cùng vợ chồng một người bạn mở quán kinh doanh, trong đó bà góp vốn về đất; việc xây dựng, đăng ký kinh doanh là do vợ chồng người bạn chịu trách nhiệm.

Trùng Dương