- UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các sở ngành liên quan xác minh thông tin người Trung Quốc thu mua đất ven biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ.

Thời gian qua, có thông tin nhiều trường hợp người Việt Nam đứng tên mua đất ven biển Tam Thanh, sau đó chuyển nhượng cho người nước ngoài, chủ yếu là người Trung Quốc.

Trong báo cáo trả lời ý kiến cử tri chuẩn bị cho kỳ họp HĐND sắp tới, UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, cử tri có phản ánh tình trạng người Việt đứng tên nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở xã Tam Thanh rồi bán cho người nước ngoài, chủ yếu là người Trung Quốc.

{keywords}
Bãi biển Tam Thanh. Ảnh: Hà Nguyễn

UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo TP Tam Kỳ, Sở TN&MT xác minh thông tin này.

Chiều nay, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh cho biết, chính quyền địa phương đang xác minh thông tin.

Theo ông, hiện nay các trường hợp mua bán đất đai hợp pháp sang tên đổi chủ trên địa bàn xã Tam Thanh đều đứng tên người Việt quản lí, chưa thấy xuất hiện tình trạng mua bán trao đổi với yếu tố nước ngoài. 

“Về một số trường hợp mua bán đất trao tay chưa qua kiểm tra của chính quyền, UBND xã  đang tiếp tục theo dõi để nắm tình hình và xử lí”, ông Bình nói.

Trước thông tin người dân phản ảnh về tình trạng trên, ông Bình lí giải do các hộ dân lo sợ xảy ra tình trạng người Trung Quốc mua đất ven biển tương tự như dư luận từng rộ lên ở Đà Nẵng.

“Chúng tôi đã báo cáo lên cấp trên. UBND TP đã có chỉ đạo về công tác quản lí đất đai trên địa bàn xã Tam Thanh”,ông Bình nói và khẳng định ở Tam Thanh chưa có trường hợp nào mua bán và chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người nước ngoài.

“Xã đã trấn an và tuyên truyền để người dân địa phương hiểu rõ, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, đồng thời tiếp tục theo dõi thông tin để có thể quản lí chặt chẽ các trường hợp đất giao dịch chưa có giấy tờ hợp pháp trong thời gian tới”, ông Bình cho biết thêm.

Đà Nẵng: Đổ xô thu gom đất ở ‘khu vực nhạy cảm’

Đà Nẵng: Đổ xô thu gom đất ở ‘khu vực nhạy cảm’

Hàng trăm cá nhân, tổ chức ở Đà Nẵng đang đổ xô mua hàng loạt lô đất ở khu vực ven biển sát sân bay Nước Mặn, vị trí được xem là rất nhạy cảm.

Xã có 'phố Tàu' kêu khó quản lý người Trung Quốc

Xã có 'phố Tàu' kêu khó quản lý người Trung Quốc

Thông tin được ông Lê Văn Sử - Phó trưởng Công an xã Phù Khê (thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) cho VietNamNet biết. 

Đà Nẵng lên tiếng vụ ‘phố Trung Quốc’ xây lén lút

Đà Nẵng lên tiếng vụ ‘phố Trung Quốc’ xây lén lút

TP Đà Nẵng vừa có thông cáo báo chí về khu ‘phố Trung Quốc’ xây dựng trái phép khiến dư luận xôn xao.

Gia Bảo