Chiều nay, Đồn Biên phòng cảng Kỳ Hà (xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin trình báo của ông Trần Văn Nhân (SN
1977, trú thôn Sâm Linh Đông, xã Tam Quang) - thuyền trưởng tàu QNa-91441, bị một tàu mang cờ Trung Quốc tấn công cướp hơn 2 tấn mực khô.

Cũng trong sáng nay, tàu cá của ngư dân Trần Văn Nhân đã cập cảng Kỳ Hà.

{keywords}
 
{keywords}
Ông Nhân trình báo tại Đồn Biên phòng cảng Kỳ Hà toàn bộ sự việc

Theo đơn trình bày của ông Nhân, khoảng 13h30 chiều 2/6, tàu của ông hoạt động tại vị trí 15 độ 42 phút Bắc, 111 độ 34 phút Đông (thuộc đảo Tri Tôn, quần đảo Hoàng Sa).

Lúc này, trên tàu có 10 thuyền viên đang trong giờ nghỉ trưa thì phát hiện tàu Trung Quốc mang số hiệu 46305 áp sát.

Sau đó, 6 người nói tiếng Trung Quốc đã xuống ca nô nhỏ di chuyển, leo lên tàu cá của ngư dân Quảng Nam, khống chế và dồn 10 thuyền viên lên mũi tàu. Những người này yêu cầu mở hầm tàu và đưa hết mực khô bên trong rồi vận chuyển sang ca nô chở về tàu 46305.

Trong khi các đối tượng khống chế và lấy mực, có người nói tiếng Việt với các ngư dân là đây thuộc vùng biển Trung Quốc nên cấm khai thác.

Ngoài ra, người này còn dọa sẽ cắt hết lưới và lấy hết dụng cụ hành nghề nếu phát hiện có lần sau.

{keywords}
Một số ít cá còn lại được ông Nhân đưa bán sau khi bị cướp

“Thời điểm bị khống chế, trên tàu cá của tôi có tổng cộng hơn 2 tấn mực đã phơi khô thì bị nhóm người trên lấy hết. Số mực tươi còn lại mới câu được cũng bị nhóm người kia ép đổ hết xuống biển, ước tính thiệt hại hơn 250 triệu đồng”, ông Nhân cho biết thêm.

Cũng theo ông Nhân, tàu của ông xuất bến ngày 23/5, chuyến đi này ông đầu tư 250 triệu đồng để mua nhu yếu phẩm phục vụ chuyến đi. Trong thời gian đánh bắt, tàu của ông không hề xâm phạm lãnh hải Trung Quốc.

Chiều nay, ông Nguyễn Tin, Chủ tịch UBND xã Tam Quang cho biết, sau khi tiếp nhận tin báo, chính quyền phối hợp cùng lực lượng chức năng đang xác minh làm rõ sự việc.

Đường dây sản xuất bao cao su giả trị giá 6 tỷ ở Sài Gòn

Đường dây sản xuất bao cao su giả trị giá 6 tỷ ở Sài Gòn

 Số tang vật bao cao su giả, gel bôi trơn giả bị Công an thu giữ có giá trị ước tính lên đến 6 tỷ đồng.

Lê Bằng