Trước đó, vào trưa cùng ngày, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh xô xát giữa nhóm người mặc sắc phục dân phòng, dân quân với một nhóm thanh niên ngay trước chốt kiểm soát dịch bệnh.

{keywords}
Thanh niên bị dân phòng dùng công cụ hỗ trợ đánh tới tấp vào người - Ảnh cắt từ clip

Theo đó, sự việc xảy ra trên đường Yên Thế (phường Long Bình, TP Biên Hoà) vào trưa cùng ngày.

Nội dung đoạn clip cho thấy, trong lúc lực lượng chức năng đang đứng ở gần chốt kiểm soát thì 2 thanh niên xuất hiện, ném vật cứng về phía lực lượng chức năng. Lúc này, một thanh niên ngồi gần chốt cũng đứng dậy cùng với 2 thanh niên này tấn công nhóm dân phòng, dân quân khiến hai bên xảy ra xô xát.

Sau ít phút, hai thanh niên đã bị lực lượng chức năng khống chế đưa vào sát lề đường, một người mặc sắc phục dân phòng cầm công cụ hỗ trợ đánh tới tấp vào nam thanh niên.

Chưa dừng lại, một người mặc sắc phục dân quân cũng dùng gậy đánh cả hai thanh niên đang bị khống chế.

Đáng chú ý, thời điểm này có sự xuất hiện của một người mặc sắc phục công an nhưng người này không can ngăn, đứng nhìn hai thanh niên bị đánh.

Đoạn clip sau khi được đăng tải khiến nhiều người bất bình với hành động của nhóm dân phòng, dân quân.

Theo xác minh của Công an TP Biên Hòa, nguyên nhân ban đầu là do trước đó có một người vượt chốt kiểm soát dịch Covid-19 nên lực lượng chức năng tại đây giữ lại.

Ngay sau đó, xuất hiện thêm một thanh niên khác lấy đá ném vào lực lượng chức năng khiến một bảo vệ dân phố bị thương nên hai bên xảy ra xô xát. Lực lượng công an sau đó đã đưa người bị đánh đi khám nhưng không bị thương tích.

Lãnh đạo UBND TP Biên Hòa cho biết, vụ việc xảy ra tại phường Long Bình và đã yêu cầu lãnh đạo phường báo cáo nội dung, và chưa xác định rõ nguyên nhân chính xác vụ việc.

Theo nhận định của lãnh đạo TP Biên Hòa, hành động của lực lượng chức năng như trong clip là phản cảm.

Bình Dương: Phá cửa, cưỡng chế người phụ nữ không chịu test Covid-19

Bình Dương: Phá cửa, cưỡng chế người phụ nữ không chịu test Covid-19

Sự việc xảy ra tại chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Xuân An