- Khoảng một năm nay, người dân xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) được dịp mắt tròn, mắt dẹt khi UBND xã xây sân tennis trong trụ sở với giá hơn nửa tỷ để vui chơi.

Trao đổi với ông Lê Quang Trường – Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ, ông xác nhận sân xây dựng với giá hơn 550 triệu đồng.

{keywords}
Lãnh đạo UBND xã Nhân Cơ chơi sang vay tiền xây sân tennis

Theo ông Trường, nguồn tiền để xây dựng sân do các các doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ và một phần là tiền lãnh đạo xã vay ngân hàng.

“Tiền xây sân phần lớn do anh em doanh nghiệp họ ủng hộ xã, còn bao nhiêu anh em chia nhau vay ngân hàng mỗi người một ít. Doanh nghiệp họ đầu tư, mình không góp cũng thấy kỳ. Đây là tiền doanh nghiệp đóng góp chứ không phải tiền ngân sách” – ông Trường cho hay.

Ông Trường cũng xác nhận, thành phần tham gia chơi hiện chỉ có ông, ông Lâm Trí Hy (Bí thư Đảng ủy xã ) và ông Nguyễn Văn Thành (Phó chủ tịch UBND xã).

Ông Trường cho biết, sân xây là phục vụ nhu cầu thể thao của cán bộ xã và bà con trong vùng. Sau khi sân xây dựng thì các doanh nghiệp trên địa đến tham gia, giao lưu, lãnh đạo huyện, tỉnh thi thoảng cũng về chơi.

“Sân xây là phục vụ chung, bà con ai muốn đến chơi đều được. Nếu ai chưa biết chơi thì chúng tôi hướng dẫn. Chúng tôi chỉ thu khoảng 200 ngàn đồng/người để trả tiền nước, mua bóng…” – ông Trường thông tin.

{keywords}
Sân tennis giá hơn nửa tỷ đồng chỉ có bí thư, chủ tịch xã chơi

Đem thắc mắc, vì sao không dùng khoản tiền xây sân tennis để đầu tư xây dựng hạ tầng, các công trình phúc lợi xã hội, lãnh đạo xã Nhân Cơ nói rằng, đây là khoản tiền doanh nghiệp đầu tư trực tiếp.

“Họ chỉ ủng hộ đầu tư sân tennis, nếu xây dựng công trình khác họ không ủng hộ” – người đứng đầu xã Nhân Cơ cho hay.

Ông Lê Quang Trường cũng tiết lộ, chủ trương xây dựng sân tennis được ông Lâm Trí Hy (Bí thư Đảng ủy xã) khởi xướng. Việc xây dựng đã được bàn bạc, lấy ý kiến thành viên ủy ban và nhận được sự đồng thuận.

Trao đổi với một cán bộ xã Nhân Cơ, vị này cho biết khuôn viên để xây dựng sân tennis được quy hoạch chung là khu thể thao, vui chơi giải trí và chưa có quy hoạch chi tiết.

Sân tennis được xây dựng phía sau trụ sở UBND xã có diện tích khoảng 200m2, được bao lưới B40 xung quanh.

Vị này cũng nói rằng, trong khuôn viên trụ sở, ngoài sân tennis chưa có công trình vui chơi, thể thao nào được xây dựng.

Khi được hỏi, có tham gia chơi tennis hay không, vị cán bộ chia sẻ, anh em cán bộ không ai chơi vì không có điều kiện, thời gian để chơi.

Cũng theo cán bộ này, thu thuế của xã mấy năm gần đây không đạt, không có khoản dư để đầu tư xây dựng.

Lạ lùng ô tô đến ủy ban xã xin đòi nợ thuê

Lạ lùng ô tô đến ủy ban xã xin đòi nợ thuê

Chiếc xe đến trụ sở UBND xã xin được đòi nợ thuê khiến công an lúng túng.

Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu xử nghiêm xe vãi đất trên cầu Nhật Tân

Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu xử nghiêm xe vãi đất trên cầu Nhật Tân

Ủy ban ATGT quốc gia có văn bản đề nghị Công an TP Hà Nội và Sở GTVT ngăn chặn tình trạng đất sỏi rơi vãi trên cầu Nhật Tân.

Khai trừ Đảng Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện ở Phú Yên

Khai trừ Đảng Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện ở Phú Yên

Ông Phạm Sơn Thông bị khai trừ Đảng vì đã ký duyệt chi khống chứng từ để kế toán chiếm đoạt hơn 38 triệu đồng tiền ngân sách; lập khống hồ sơ, chiếm đoạt số tiền 30 triệu đồng “Qũy vì người nghèo”…

Ủy ban Kiểm tra TƯ Đảng: Phải xử lý kỷ luật ông Nguyễn Phong Quang

Ủy ban Kiểm tra TƯ Đảng: Phải xử lý kỷ luật ông Nguyễn Phong Quang

Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng kết luận ông Nguyễn Phong Quang đã vi phạm rất nghiêm trọng đến mức phải xử lý kỷ luật.

Trùng Dương