Trao đổi với VietNamNet chiều nay, ông Võ Lê Nhật – Chủ tịch UBND TP Huế cho biết thông tin trên.

{keywords}
Dịch bùng phát mạnh, TP Huế đang thực hiện tuần cao điểm tầm soát dịch Covid-19 trên diện rộng.

Trước đó, chính quyền xã Hải Dương (TP Huế) thông báo đến người dân trong xã việc thu tiền để mua kit test nhanh.

Ông Lê Xuân Hướng - Chủ tịch UBND xã Hải Dương cho hay, mỗi hộ gia đình chỉ được hỗ trợ một phần kinh phí kit test là khoảng 40.000 đồng. Do ngân sách không đủ nên xã đưa kế hoạch về các thôn, thu trên tinh thần đóng góp 200.000 đồng/hộ để xã mua giúp.

Theo ông Hướng, xã muốn xét nghiệm Covid-19 nhanh chóng nên thu tiền mua kit giúp người dân, bởi đi mua lẻ, nhiều nơi không bán.

Chủ tịch UBND TP Huế Võ Lê Nhật cho rằng, xã nên vận động người dân tự mua kit về test.

“Nếu người dân không biết chỗ mua thì có thể mua giúp nhưng cần sự đồng thuận và thống nhất của 100% người dân về giá, không thể thu cào bằng 200.000 đồng/hộ”, ông Nhật chia sẻ.

Từ đầu tháng 11 đến nay, trên địa bàn TP Huế nói riêng, tỉnh TT-Huế nói chung dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Nhiều phường, xã trên địa bàn trên TP Huế “chuyển màu” vì xuất hiện các ổ dịch trong cộng đồng.

Để kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch, từ ngày 29/11 đến 5/12, TP Huế triển khai tuần cao điểm tầm soát Covid-19 với kế hoạch 100% hộ gia đình được test nhanh. Chính quyền TP Huế kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp… tự mua kit test để triển khai test cho cán bộ, nhân viên của mình.

Quang Thành

Vụ test Covid-19 chui ở sân Mỹ Đình: Phòng khám nói làm theo 'đơn đặt hàng'

Vụ test Covid-19 chui ở sân Mỹ Đình: Phòng khám nói làm theo 'đơn đặt hàng'

Đại diện Phòng khám đa khoa công nghệ 4.0 (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) xác nhận, đơn vị đã cử nhân viên đến sân Mỹ Đình làm test nhanh Covid-19 theo đơn đặt hàng của một bên thuê dịch vụ.