- Người đàn ông đứng dưới gốc cây xà cừ mặc áo mưa, không hề biết chính gốc cây này đổ ập xuống. Vô cùng may mắn, chủ cửa tiệm kinh doanh sinh vật cảnh phát hiện, lao đến đẩy nạn nhân ra ngoài nên thoát chết trong gang tấc.

Vụ việc xảy ra vào trưa 13/9, trên đường Trường Chinh đoạn qua phường 15, quận Tân Bình, TPHCM.

{keywords}

Hiện trường cây xà cừ đổ đè vào nhà dân

Vào khoảng 11h40, trời chuyển mưa kèm theo lốc giật mạnh. Lúc này, người đàn ông (khoảng 50 tuổi) chạy xe máy trên đường Trường Chinh hướng về ngã tư An Sương dừng xe rồi chạy vào núp dưới gốc cây xà cừ kế bên cửa tiệm kinh doanh sinh vật cảnh số 13E Trường Chinh.

Trong lúc, người này đang mải mê mặc áo mưa thì chính gốc cây nơi ông đang đứng bất ngờ đổ ập xuống.

“Lúc đó trưa đổ mưa, gió mạnh, tôi đang dọn hàng vào thì nghe tiếng rắc mạnh. Theo quán tính tôi ngoảnh lại thì thấy cây xà cừ bên hông cửa tiệm với đường kính 60cm gãy ngang từ từ đổ xuống. Người đàn ông không hề hay biết nên tôi đã lao tới xô ra khỏi vị trí”- anh Trần Hải Hưng (36 tuổi, chủ cửa hàng kinh doanh sinh vật cảnh) thuật lại sự việc.

{keywords}
{keywords}

Nhân viên cây xanh đang tiến hành cắt tỉa cành cây sọ khỉ, khắc phục sự cố

Theo anh Hưng, ngay khi anh xô người đàn ông ra thì cũng là lúc cây xanh ập đổ xuống. Phần thân cây đè vào phần mái trước cửa tiệm gây rung lắc dữ dội. Vụ việc khiến nhiều người trong nhà cùng khách hàng hoảng loạn tháo chạy khỏi cửa tiệm vì sợ đổ sập.

“May mắn có đường dây cáp níu lại nên phần thân cây chỉ đè lên phần mái cửa tiệm. May mắn hơn, tôi đã kịp xô người đàn ông ra ngoài, nếu không thân cây va đập vào đầu thì không biết chuyện gì xảy ra”- anh Hưng cho hay.

Sau khi sự việc xảy ra, công nhân cây xanh đã có mặt để cắt tỉa cây xanh và khắc phục hậu quả.

Theo người dân, trước đây, khu vực vỉa hè đường Trường Chinh là đường băng sân bay Tân Sơn Nhất. Phần đất ở bên dưới rất cứng nên rễ cây không ăn sâu vào lòng đất. Bên cạnh đó, tình trạng ngầm hóa đường dây điện, cáp viễn thông và đào bới để lắp cống, đường dẫn nước nên bộ rễ của cây xanh bị xâm hại, cây xanh có nguy cơ ngã xuống bất cứ lúc nào.

Như Sỹ