- Chính quyền TP Vũng Tàu thừa nhận, việc không thu gom được những dụng cụ nấu nướng trên bãi biển vào sáng 26/4 là một thất bại.

Sáng 26/4, TP Vũng Tàu huy động hơn 100 cán bộ gồm công an, cảnh sát cơ động, CSGT, BQL các khu du lịch, trật tự đô thị…để thu gom những dụng cụ nấu nướng trên bãi biển (khu vực Bãi Sau, dài 1,2 km) của các xã viên HTX chưa thu dọn.

{keywords}

Những người buôn bán trên bãi biển Vũng Tàu phản ứng quyết liệt khi chính quyền thu dọn đồ nấu nướng.

Tuy nhiên, khi các xã viên của HTX du lịch chống đối, việc thu dọn đã không có hiệu quả, dù chính quyền đã tuyên truyền, giải thích.

Nhà chức trách Vũng Tàu đã gia hạn cho các xã viên tới 10 giờ ngày mai (27/4) là hạn chót để các xã viên tự thu dọn đồ trên bãi biển. Nếu quá thời hạn, chính quyền sẽ “dọn giúp”.

Liên quan tới sự việc, Thiếu tá Nguyễn Tấn Ngọc Duy, Phó Trưởng Công an TP Vũng Tàu cho hay, đã triệu tập 1 nam thanh niên để làm rõ hành vi đạp vào thùng hàng khi lực lượng chức năng thu dọn.

Bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch TP Vũng Tàu thừa nhận, việc “thất bại” trong thu dọn đồ sáng 26/4 là do các lực lượng chưa kiên quyết, dù huy động hơn 100 người.

“Tình hình lúc ấy tôi cũng không biết các lực lượng làm gì, phân công nhiệm vụ không rõ ràng. Tổ chức như thế là không quy củ”, bà Hường nói.

Bà Hường yêu cầu các đội trật tự đô thị, BQL các khu du lịch phải ngồi lại với nhau để phân công nhiệm vụ. Ngày mai (27/4) phải phối hợp, các tổ phải có sự phân công rõ vị trí, nhiệm vụ. Công an sẽ bảo vệ vòng trong, vòng ngoài.

TP Vũng Tàu cũng sẽ huy động xe cấp cứu trong trường hợp có người ngất xỉu.

{keywords}

Nam thanh niên (bìa trái, cởi trần) bị triệu tập khi có hành vi chống đối lực lượng chức năng.

"Lực lượng nào không làm tròn nhiệm vụ sẽ bị kiểm điểm. Không có lý do gì để để việc thu dọn kéo dài. Như vậy xem như là thua. Sẽ mất khách du lịch..." - Phó chủ tịch TP Vũng Tàu quả quyết 

Về thông tin từ các xã viên của HTX du lịch cho rằng, việc cấm ăn nhậu, nấu nướng ở bãi biển và nơi công cộng vào thời điểm sắp tới dịp lễ 30/4 và 1/5 là không thích hợp, bà Trương Thị Hường cho hay, chủ trương này đã triển khai từ năm 2014.

Chính quyền cũng đã tuyên truyền, vận động nhiều lần nhưng các xã viên cứ xin khất hết dịp này tới dịp khác để tìm cách từ chối. Nhân dịp này chúng tôi quyết tâm trong dẹp bỏ.

Các xã viên của các HTX du lịch tự tổ chức buôn bán, không nộp tiền thuê đất. Mỗi năm chỉ đóng ít tiền thuế, trong khi TP phải bỏ ra 3-4 tỷ đồng để dọn rác ở bãi biển, bà Hường cho biết thêm.

Văn Đức