- TP Vũng Tàu sẽ thành lập đội trật tự bãi biển để tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm nội quy bãi biển.

Ông Mai Ngọc Thuận - Bí thư Thành ủy Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ký văn bản, chỉ đạo UBND TP Vũng Tàu thành lập đội trật tự bãi biển để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm nội quy bãi biển.

{keywords}

Vũng Tàu lập đội trật tự để tránh tái diễn ăn nhậu, nấu nướng ở bãi biển.

Cuối tháng 4 vừa qua, TP Vũng Tàu chính thức cấm kinh doanh ăn uống, bán hàng rong, ăn nhậu trên bãi biển.

Trong dịp nghỉ lễ, bãi biển Vũng Tàu đã đón hàng chục nghìn lượt khách tới tắm và nghỉ ngơi. Tình trạng xả rác, ăn nhậu tràn lan làm nhếch nhác bãi biển đã không còn.

Theo ông Thuận, để duy trì chủ trương, không để tái lập việc kinh doanh nấu nướng, ăn nhậu, xả rác, ngủ ngoài đường như trước, việc thành lập đội trật tự bãi biển là cần thiết.

{keywords}

Những trường hợp cố tình tái phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Vào những ngày cuối tuần, ngày lễ, chính quyền vẫn sẽ cử lực lượng để đảm bảo môi trường bãi biển, công viên.

Liên quan tới vấn đề, TP Vũng Tàu cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 3 khu du lịch vì để khách mang bia xuống bãi biển ăn nhậu và xả rác.

Thành ủy Vũng Tàu yêu cầu chính quyền TP xử phạt nghiêm hoặc đề xuất UBND tỉnh thu hồi mặt bằng kinh doanh đối với các khu du lịch để khách xuống bãi biển ăn nhậu, xả rác.

Đối với những người làm nghề buôn bán, nấu nướng hải sản dưới bãi tắm trước đây của 2 HTX du lịch Vũng Tàu và Thùy Vân, chính quyền cũng sẽ sớm triển khai thực hiện đề án thành lập HTX kiểu mới và mời những xã viên này cùng tham gia ban sáng lập.

Ngoài ra, thời gian tới, cũng phải tổ chức di dời ghe tàu neo đậu tại khu vực Bãi Trước để tái lập khu vực bãi tắm phục vụ người dân…

Văn Đức

Bà Rịa - Vũng Tàu công bố đường dây nóng