- Do nghi ngờ nguyên nhân dẫn tới cái chết của nạn nhân Dương Thị Thùy Bình Hà không phải do điện giật, người nhà nạn nhân đã đề nghị tòa hoãn phiên xử để điều tra lại.

Ngày 22/8, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở phiên xét xử sơ thẩm với bị cáo Lê Thị Hường (40 tuổi, trú xã Xà Bang – huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu), vợ nguyên bí thư xã Kim Long.

Lần ra tòa này, Hường bị truy tố về tội danh Xâm phạm thi thể mồ mả và Trộm cắp tài sản.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Theo nội dung vụ án, ngày 15/1/2013, Hường có hành vi truy sát vợ chồng chủ nợ là ông bà Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi) và Phan Ngọc Nga (54 tuổi). Ngày 8/7 vừa qua, bị cáo bị TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên phạt án tử hình về tội Giết người, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm.

Trong quá trình điều tra vụ án trên, Hường còn khai nhận đã có hành vi đốt xác và lấy tài sản của bà Dương Thị Thùy Bình Hà (51 tuổi). Theo lời khai, giữa Hường và bà Hà có quan hệ bạn bè, Hường từng nhiều lần mượn tiền của bà này. Hường khai chỉ mượn 10 triệu đồng, trong khi gia đình nạn nhân cho rằng bị cáo này mượn 200 triệu đồng.

Chiều ngày 14/5/2012, bà Hà đến nhà Hường làm chơi, Hường nhờ bà này ra vườn đóng cầu dao điện để bơm nước lên bồn chứa trên mái nhà. Một lúc sau không thấy động tĩnh gì, Hường ra vườn kiểm tra thì phát hiện bà Hà bị điện giật chết.

Sợ bị liên lụy, bị cáo đã kéo thi thể nạn nhân đến chỗ đốt rác của gia đình, lấy củi điều, cà phê chất lên đốt trong 1 ngày 1 đêm cho đến khi xác nạn nhân cháy hết mới thôi. Phần xương còn sót lại Hường lấy cây đập vụn ra rồi hốt cùng tro đổ vào gốc cây.

Sau khi gây án, bị cáo lấy lắc vàng, điện thoại của nạn nhân đem bán, tiêu xài cá nhân. Hường còn gian xảo mạo danh bà Hà nhắn tin cho người thân của bà này với nội dung đi công việc ở xa, nhằm mục đích đánh lạc hướng gia đình nạn nhân để họ không đi tìm.

Từ lời khai này của Hường, cơ quan điều tra tiến hành khám xét vườn nhà Hường và phát hiện một chiếc cúc áo cùng một số mảnh xương của nạn nhân còn sót lại.

{keywords}

Tại phiên tòa hôm nay (22/8)  theo nhận định của HĐXX bị cáo khai báo còn nhiều điều chưa rõ ràng, nhiều câu hỏi trong vụ án này cần được làm rõ.

Anh Hải Sơn, con trai nạn nhân cho rằng trong vụ án còn nhiều điều khuất tất, anh cho rằng bị cáo có sự tính toán sắp đặt từ trước để giết hại mẹ anh.

“Trước đó, chồng bị cáo nói xấu mẹ tôi quan hệ với người này người kia để biển thủ tiền cơ quan, khiến hai bên phát sinh mâu thuẫn. Có thể đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc mẹ tôi chết oan khuất” - anh Sơn cho biết.

“Việc đốt xác với một người phụ nữ như bị cáo thì không thể thực hiện một mình được. Mong cơ quan pháp luật điều tra làm rõ thực ra là mẹ tôi bị giết chứ không phải như lời bị cáo nói” - anh Sơn nói tiếp.

Từ đó gia đình nạn nhân yêu cầu hoãn phiên tòa. Trước đề nghị này, sau khi hội ý HĐXX nhận thấy những tình tiết mà gia đình bị hại đưa ra để yêu cầu hoãn phiên tòa là có lý. Đồng thời HĐXX cũng thấy trong vụ án còn rất nhiều tình tiết chưa được làm rõ cần điều tra bổ sung. Từ đó, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ.

An Sinh