Chiều qua, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao quyết định của Thủ tướng bổ nhiệm ông Vũ Nhữ Thăng giữ chức Phó chủ tịch phụ trách UB Giám sát tài chính quốc gia.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao quyết định cho ông Vũ Nhữ Thăng

Ông Vũ Nhữ Thăng sinh năm 1973, được đào tạo bài bản trong các lĩnh vực tài chính, luật học, là tiến sĩ khoa học, nhiều năm giữ vị trí lãnh đạo các đơn vị của Bộ Tài chính.

Trước khi được Thủ tướng giao nhiệm vụ này, ông Thăng giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ Tài chính.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định sự cần thiết duy trì mô hình UB Giám sát tài chính quốc gia, cùng với hệ thống các cơ quan giám sát chuyên ngành khác trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, chứng khoán và ngân hàng hiện nay.

Thay mặt Thủ tướng giao nhiệm vụ cho ông Vũ Nhữ Thăng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhắn nhủ ông Thăng cùng tập thể lãnh đạo UB bám sát các nhiệm vụ được giao. Cụ thể là điều phối các hoạt động giám sát chuyên ngành, giám sát thị trường tài chính, ngân hàng.

Phó Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh đến nhiệm vụ cảnh báo các rủi ro của nền tài chính quốc gia và khuyến nghị cho Thủ tướng và Chính phủ để xử lý, không để bị động, bất ngờ với các rủi ro tài chính.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mong UB Giám sát tài chính quốc gia có bản lĩnh để phát hiện, báo cáo và đưa ra khuyến nghị cho Thủ tướng về các vấn đề bất thường của nền tài chính, tiền tệ.

Như vậy, UB Giám sát tài chính quốc gia có 3 Phó chủ tịch: Vũ Nhữ Thăng, Nguyễn Văn Khách và Hà Huy Tuấn.

Trước đó, ông Trương Văn Phước, quyền Chủ tịch UB đã nghỉ hưu theo chế độ.

Lãnh đạo ngân hàng thế hệ 7X trở thành Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh

Lãnh đạo ngân hàng thế hệ 7X trở thành Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh

Ông Nguyễn Văn Thắng, cựu Chủ tịch HĐQT Vietinbank đã chính thức được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Thu Hằng