Công đoàn Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam (KCN VSIP 1, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) chiều nay (15/12) vừa có thông báo về việc hỗ trợ chi phí xét nghiệm RT-PCR Covid-19 cho các công nhân của công ty.

{keywords}
Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam đồng ý hỗ trợ chi phí xét nghiệm từ lần 2 cho công nhân - Ảnh: L.N

Theo đó, Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam đồng ý sẽ hỗ trợ chi phí xét nghiệm RT-PCR Covid-19 cho các công nhân là F0 khi test tại công ty từ lần thứ 2 trở đi. Đối với lần đầu, công nhân phải tự chi trả phí xét nghiệm.

Động thái trên được phía công ty đưa ra sau khi bị công nhân phản ánh bị trừ tiền xét nghiệm giá “trên trời” gây bức xúc, đồng thời phía cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương làm việc với công ty.

Cũng theo thông báo này, công nhân sẽ được hỗ trợ phí xét nghiệm lần 2 trở lên với điều kiện như không vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh, lây nhiễm do yếu tố khách quan, có hoàn cảnh khó khăn… và phải có hóa đơn thu phí xét nghiệm từ cơ sở y tế.

Mặc dù công ty thông báo sẽ hỗ trợ phí xét nghiệm lần 2 nhưng nhiều công nhân vẫn băn khoăn, cho rằng các giải quyết như trên là chưa thỏa đáng. Bên cạnh đó, việc công ty trừ phí xét nghiệm lần một giá cao hơn bình thường thì không được nhắc đến.

Trong diễn biến liên quan, Sở Y tế Bình Dương cũng đã vào cuộc làm việc với Phòng khám đa khoa An Thuận (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, đơn vị hợp đồng xét nghiệm với công ty Uchiyama Việt Nam) để làm rõ về mức thu phí xét nghiệm Covid-19 của đơn vị này.

Công nhân 'choáng váng' vì trừ lương 4,5 triệu phí xét nghiệm Covid-19

Công nhân 'choáng váng' vì trừ lương 4,5 triệu phí xét nghiệm Covid-19

Nhận bảng lương từ công ty, nhiều công nhân ở Bình Dương “tá hỏa” khi bị trừ phí xét nghiệm Covid-19 hàng triệu đồng, có người bị trừ gần hết tiền lương tháng.

Xuân An