- Anh Đoàn Trung Dũng, chồng cũ chị Vũ Thị Hương, lên tiếng về việc ly hôn vì con không giống cha.

Anh Dũng đang làm việc tại Đà Lạt. Những ngày qua, anh theo sát thông tin liên quan đến gia đình và con trai mình.

Anh Dũng kể, từ khi lấy nhau và khi được chị Hương thông báo về kết quả xét nghiệm ADN, anh đã nhiều lần ra Hà Nội với con. Nếu bận việc không ra được, anh cũng thường xuyên liên lạc với vợ cũ để nắm tình hình các con.

{keywords}
Anh Dũng, chồng cũ chị Hương đang sống ở Đà Lạt

Nói về việc có biết con trai (cháu Đoàn Nhật M.) bị nhầm từ trước, anh Dũng kể, cách đây 6 năm khi vợ anh đi đẻ ở BV đa khoa huyện Ba Vì, anh đã nghi ngờ có sự nhầm lẫn. Theo anh, sau khi tắm cho con, anh thấy con mặc tã khác.

“Khi đó tôi có hỏi bác sĩ: Nhầm con hay nhầm tã? Nữ bác sĩ trao con khẳng định: Chỉ là nhầm tã thôi, chứ nhầm con thì chúng tôi đi tù à? Sau đó, mọi chuyện cứ thế bẵng đi, chẳng ai suy nghĩ gì. Kể cả cho đến bây giờ, khi sự thật đã rõ ràng, tôi vẫn yêu thương các con, kể cả M. cũng vậy. Tôi luôn coi M. là khúc ruột của mình, chẳng gì mình cũng bên con từ lúc đỏ hỏn đến giờ”, anh Dũng tâm sự.

Sau khi chị Hương sinh con trai thứ 2, thấy cháu M. không giống bố cũng không giống em trai nhưng anh vẫn rất yêu thương và chiều chuộng bé M.

“Điều này tất cả những người sống gần tôi đều chứng kiến chứ không phải tôi nói ra để bao biện. Ngoài ra, thông tin vợ chồng tôi ly hôn vì con không giống bố là mọi người nói. Còn thực tế, câu chuyện không hoàn toàn như vậy”, anh Dũng thông tin.

{keywords}
Hai cháu H. và M. chơi với nhau

Anh Dũng cho biết, sau khi sinh con thứ 2 được một thời gian, anh nói chuyện với vợ về việc chuyển vào Đà Lạt sinh sống, nhưng chị Hương không đồng ý, từ đó bắt đầu có mâu thuẫn.

“Vợ tôi không chuyển đi cũng không trả lời tôi, thậm chí còn đưa con đi chỗ nọ, chỗ kia để trốn, nhiều lần tôi phải đi tìm.

Quá bức xúc vì thái độ của vợ, tôi có quậy, phá phách. Sau khi không thể thống nhất, chúng tôi mới quyết định ra tòa. Khi ly hôn, tôi vẫn đề nghị với tòa xin nhận nuôi M. nhưng vợ tôi không muốn 2 con còn quá nhỏ đã phải sống cảnh trong Nam, ngoài Bắc”, anh Dũng thông tin.

Thấy vậy, anh Dũng mới để vợ nuôi 2 con nhỏ. Nếu có chuyện con không giống bố mà ly hôn, thì anh đã không nhận nuôi và coi M. như con mình.

{keywords}
Hai con của anh Dũng đang sống với chị Hương

“Tôi rất nhớ các con. Dự tính khi nào trao trả con, tôi sẽ bàn với vợ và đề nghị tòa cho tôi nhận nuôi 1 cháu. Vấn đề rất dễ xử lý vì đây là 2 đứa con trai, chứ không phải 1 trai, 1 gái. Còn về những sai phạm của bệnh viện, sự việc đã xảy ra rồi, tôi mong muốn được giải quyết sớm, để các cháu về với bố mẹ đẻ”, anh Dũng chia sẻ.

Anh Dũng cho biết thêm, thời gian sắp tới, khi cơ quan chức năng chính thức thông báo về việc trao - nhận con, anh sẽ bố trí công việc để ra đoàn tụ với các con.

“Công việc của tôi khá bận, không thể đi 1-2 ngày nên khi nào có thông báo chính thức, tôi sẽ xin nghỉ dài ngày ra thăm con”, anh Dũng nói.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Ông nội kể phút hai bé gặp gỡ lần đầu

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Ông nội kể phút hai bé gặp gỡ lần đầu

Ông Phùng Văn Phượng chia sẻ, sau này khi sự việc được giải quyết, ông vẫn xem 2 bé bị trao nhầm là hai cháu nội của mình.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Phút nô đùa của 2 bé

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Phút nô đùa của 2 bé

Sáng nay, 2 cháu bé bị trao nhầm đã gặp nhau vui vẻ nô đùa, xưng hô với nhau là anh em.

 

Người con bị trao nhầm suốt 42 năm ở Hà Nội tiết lộ điều chưa từng kể

Người con bị trao nhầm suốt 42 năm ở Hà Nội tiết lộ điều chưa từng kể

Chị Tạ Thị Thu Trang, người con bị trao nhầm trong câu chuyện trao nhầm con 42 năm ở Hà Nội vừa có chia sẻ, lời khuyên cho hai gia đình bị bệnh viện trao nhầm con ở Ba Vì.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: 2 gia đình đoàn tụ

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: 2 gia đình đoàn tụ

Hai gia đình đã thống nhất, trong bữa cơm ngày chủ nhật, các con sẽ gặp nhau, hai bên cùng bàn bạc về việc đoàn tụ của các con.

Trao nhầm con ở Ba Vì: Bồi thường thế nào?

Trao nhầm con ở Ba Vì: Bồi thường thế nào?

Trong việc trao nhầm con ở Ba Vì, Hà Nội, chuyện nhận lại con, đòi bồi thường liệu có gặp khó?

Nhị Tiến