Nạn nhân tử vong là anh H.T.D (SN 1981, trú phường Thủy Xuân, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Cụ thể, khoảng 14h30 ngày 24/5, các công nhân thuộc nhà thầu Mecoco đang thi công hệ thống điện tại các tầng ở công trình nói trên.

UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, khi đang thi công hệ thống điện tại sảnh thang máy tầng 16 của công trình thì anh D. bị té ngã, rơi xuống đất và tử vong tại chỗ. 

Sau đó, những người thợ cùng nhóm phát hiện nhưng không thông báo cho chính quyền địa phương mà gọi xe ô tô Grab cùng đưa thi thể anh D. về nhà.

{keywords}

Công trình tổ hợp khách sạn Condo 2 nơi xảy ra vụ nam công nhân rơi tầng 16 tử vong

Gia đình anh D. đã báo Công an TP Huế về sự việc nêu trên. Đến khoảng 21h cùng ngày, Công an TP Huế đã điện báo Công an quận Ngũ Hành Sơn để tiếp nhận xác minh làm rõ.

Ngay trong đêm, lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an quận Ngũ Hành Sơn đã phân công lực lượng, thành lập đoàn công tác trực tiếp đến phường Thủy Xuân (TP Huế) tiến hành công tác khám nghiệm tử thi. 

Theo UBND quận Ngũ Hành Sơn, qua xác minh ban đầu, công an kết luận, nạn nhân tử vong do đa chấn thương gồm: vỡ sọ, gãy xương sườn, gãy xương cột sống, gãy tứ chi, gãy khớp háng.

Trước đó, trao đổi với VietNamNet, thượng tá Kiều Văn Vương - Phó trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho hay, thời điểm xảy ra vụ việc khiến anh D. tử vong chủ đầu tư đã không báo cơ quan chức năng.

Phó Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết, anh D. là thầu điện ở công trình tổ hợp khách sạn Condo 2 và gọi nhân công ở quê vào làm. Khi thấy anh D. tử vong, những người làm cùng đã thuê xe grab đưa nạn nhân ra nhà.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc công an quận đã mời nam lái xe lên làm việc, người này cho biết nhận chở với giá 1,5 triệu đồng. 

“Chúng tôi đã mời tài xế lên làm việc, không có chuyện bỏ thi thể sau cốp xe. Họ để nạn nhân trên băng ca vải rồi gập hết dàn ghế ô tô và để dọc nạn nhân để chở ra nhà”, thượng tá Vương thông tin. 

Hồ Giáp

Rơi từ tầng 16, thi thể công nhân được cho vào xe chở từ Đà Nẵng ra Huế

Rơi từ tầng 16, thi thể công nhân được cho vào xe chở từ Đà Nẵng ra Huế

Sau khi bị tai nạn lao động tử vong, thi thể anh D. được người cùng công ty cho vào ô tô, chở từ Đà Nẵng ra TP Huế và bàn giao cho gia đình để lo tổ chức hậu sự.