Đến thời điểm hiện tại, chị Nguyệt vẫn chưa biết con trai mình đã chết, gia đình cũng thống nhất chưa thể cho chị biết lúc này.

Khoảng 23h ngày 11/4, tại một tiệm Internet ở thôn Bồ Trọng, mẹ con chị Lương Thị Nguyệt đã bị sát hại dã man, hung thủ đang ở tuổi cắp sách đến trường…


Một trong hai chiếc xe đạp tại hiện trường vụ án

Tiếng kêu thảm thiết

Lá vàng khóc lá xanh

Cho đến hôm nay, cụ Lương Văn Hợp (SN 1924 - bố của chị Nguyệt) vẫn thất thần trước sự việc diễn ra với gia đình mình. Khi sự việc xảy ra, mọi người trong gia đình không cho cụ đến hiện trường, vì sợ cụ không chịu đựng nổi. “Không hiểu Tài là con cái nhà ai mà lại đang tâm giết hại cháu ngoại tôi như vậy, tôi đau đớn lắm.

Rõ khổ, thằng Trung cháu tôi là đứa cháu ngoan, hiền, học giỏi. Còn con gái tôi, không biết bây giờ nó ra sao nữa…”, vừa nói cụ Hợp vừa quay mặt đi lau nước mắt.

Khi chúng tôi có mặt tại thôn Bồ Trọng (xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc), ông Lương Văn Quân– anh ruột của chị Lương Thị Nguyệt (SN 1972, trú tại Bồ Trọng) vẫn chưa hết bàng hoàng. Nhà ông Quân ở đối diện nhà chị Nguyệt. Ông là người đầu tiên chứng kiến sự việc, cũng chính là người đã tay không bắt sống hung thủ.

Ông Quân cho biết, lúc đó khoảng 23h ngày 11/4, ông đang ngồi thì bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu thảm thiết của cháu Nguyễn Hoài Trung (SN 1996): “Mẹ ơi cứu con, bác Quân ơi cứu cháu với!”. Nghe tiếng kêu cứu, ông Quân chạy sang định mở cửa, nhưng cửa chính của ngôi nhà đã bị khóa bên trong. Lúc này ông Quân lại nghe Trung nói: “Đi cửa phụ bác ơi”.

Lúc ông Quân nhìn vào được trong nhà thì thấy một cảnh tượng kinh hoàng, trên sàn nhà đâu đâu cũng thấy máu. Đang chưa kịp định thần thì bất ngờ một thanh niên lao ra, tay cầm con dao chém vào người ông, nhưng rất may ông Quân đỡ được và bắt tại trận đối tượng này. Sau đó dân làng cũng kéo đến hỗ trợ ông Quân cùng bắt giữ đối tượng.

Ông Quân đi vào trong nhà, thấy cháu Trung nằm bất tỉnh trên vũng máu với nhiều vết chém chí mạng. Ở phòng trong, em gái ông - Lương Thị Nguyệt (mẹ cháu Trung) cũng nằm bất tỉnh với tay trái bị đứt lìa. ông Quân cùng nhiều người vội sơ cứu cho em và cháu, đồng thời cấp báo cho công an. “Trong nhà lúc đó còn có cháu Huyền (3 tuổi, con gái chị Nguyệt - PV), rất may là hôm đó cháu ngủ say và đắp chăn, nếu cháu thức thì không biết có chuyện gì xảy ra nữa”, ông Quân nói.

Ngay trong đêm, gia đình đã đưa chị Nguyệt và cháu Trung tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên ít giờ sau thì cháu Trung tử vong. Chị Nguyệt bị thương nặng đã phải chuyển lên Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội cứu chữa.

Đến thời điểm hiện tại, chị Nguyệt vẫn chưa biết con trai mình đã chết, gia đình cũng thống nhất chưa thể cho chị biết vào lúc này.
 
Hung thủ là khách quen

Khi nhận được tin báo của gia đình chị Nguyệt, lực lượng công an xã Bồ Lý đã nhanh chóng có mặt để tạm giữ đối tượng Tài, bảo vệ hiện trường và báo cáo lên Công an huyện Tam Đảo. Sau đó, thấy tính chất vụ việc quá nghiêm trọng, Công an huyện đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại trụ sở công an, đối tượng gây ra vụ án kinh hoàng này khai tên là Đào Văn Tài (SN 1994, xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) – một khách hàng thường xuyên tại quán Internet của chị Nguyệt. Tài hiện là học sinh lớp 12 tại một trường ở Tam Đảo.

Ban đầu Tài khai nhận có một người tên là Chiến thuê Tài vào chém chị Nguyệt và cháu Trung với giá 1 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó Tài lại khai rằng chỉ gây án một mình, mục đích là cướp tài sản. Tài nghĩ chị Nguyệt đi Đài Loan về, có thể có rất nhiều tiền, vàng, nên nảy sinh ý định cướp.

Theo đó, trong đêm 11/4, khoảng 21h, Tài đi xe đạp, đeo cặp sách tới quán Internet của chị Nguyệt để chơi. Đến gần 23h, chị Nguyệt nói đã hết giờ, đề nghị Tài về để đóng cửa đi ngủ, nhưng Tài không về. Sau khi chị Nguyệt vào trong buồng thì Tài đi theo và ra tay sát hại chị. Sau 3 nhát chém chí mạng, thấy chị Nguyệt gục xuống bất tỉnh, Tài tưởng chị đã chết nên quay ra chỗ cháu Trung đang chơi bên máy vi tính, chém cháu vào đầu, gáy… Dường như quá hốt hoảng vì cháu Trung kêu cứu, Tài mở cửa sau định thoát ra ngoài, nhưng gặp ông Quân và bị tóm gọn.

Tại hiện trường vụ án, công an thu được 2 chiếc xe đạp, 3 con dao phay và 2 chiếc mũ phớt màu đen.
Được biết, bố của Đào Văn Tài là Phó hiệu trưởng một trường tiểu học tại Vĩnh Phúc. Tài đã từng nhiều lần lừa tiền của gia đình rồi nói dối là bị trộm cắp. Mỗi lần có tiền, Tài lao vào ăn chơi.
 
Vật chứng chờ lời giải

Vụ án mạng xảy ra, đại diện gia đình chị Nguyệt đã đề nghị cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ việc đối tượng Tài giết hại các thành viên trong gia đình nhằm mục đích gì, còn ai là đồng phạm của Tài hay không? Theo ông Lương Văn Quân, tại hiện trường có tới 2 chiếc xe đạp, 2 chiếc mũ phớt và 3 con dao. Với chừng ấy vật chứng, có thể Tài không gây án một mình.

Một số người dân sinh sống gần nhà chị Nguyệt cũng cho biết, họ nhìn thấy 2 thanh niên lảng vảng bên ngoài quán Internet nhà chị Nguyệt, trước thời điểm vụ án mạng xảy ra ít phút. Dư luận cho rằng, do nghĩ chị Nguyệt giàu có, nhà lại chỉ có 3 mẹ con (chị Nguyệt đã ly hôn –PV) nên các đối tượng đã chuẩn bị kế hoạch cướp rất tàn bạo, manh động.

Theo tìm hiểu của PV, chị Nguyệt đi xuất khẩu lao động từ năm 2001, đến năm 2004 thì về nước. Chị xây được một căn nhà khá khang trang. Cách đây 6 tháng chị Nguyệt mở quán Internet để nâng thêm thu nhập.

Ông Quân cho biết, trong ngày đưa tang cháu Trung, gia đình đối tượng Tài có đến và đưa phong bì 10 triệu đồng, gọi là tiền ma chay. “Cháu tôi đâu có tội tình gì, tiền với chúng tôi bây giờ cũng không quan trọng, mong rằng các cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc”, ông Quân nói.
Vụ án đang được Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục làm rõ.

(Theo GĐ&XH)