- Giết chồng xong, Thành dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ đang mang thai 8 tháng rồi đi tìm tài sản. Khi thấy chị vợ vẫn còn sống, hắn tiếp tục chém thêm nhiều nhát cho chết hẳn. Vụ thảm sát từng gây xôn xao tại Thanh Hoá.

Thảm án trong đêm

Sáng 25/7, TAND tỉnh Thanh Hoá mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án giết người cướp tài sản đối với bị cáo Lê Thiện Thành (SN 1991, trú tại tiểu khu 6, Thị trấn Tĩnh Gia, Thanh Hoá).

Từ mờ sáng, hàng trăm người dân đã có mặt tại trụ sở toà án để theo dõi trực tiếp phiên toà. Nhiều người thân của nạn nhân đã mang theo di ảnh những người quá cố đến trụ sở toà án.
Sát thủ Lê Thiện Thành trước vành móng ngựa

Tuy nhiên, theo kết quả điều tra, thời điểm bị can thực hiện hành vi phạm tội chưa đủ 18 tuổi (Thành SN 1/10/1991) nên không thể áp dụng hình phạt chung thân hoặc tử hình đối với Lê Thiện Thành. Kẻ sát nhân máu lạnh chịu mức án 18 năm tù và chịu trách nhiệm trợ cấp cho 2 cháu nhỏ 600.000/tháng, cho đến 18 tuổi.

Theo cáo trạng, Thành là hàng xóm của vợ chồng anh Nguyễn Chí Thanh (SN 1979) và chị Nguyễn Thị Dung (SN 1980), cùng trú ở thị trấn Tĩnh Gia.

Ngày 17/7/2009, Thành có đến đặt vấn đề vay anh Thanh hai triệu đồng để trang trải nợ nần, hắn hẹn sẽ trả cả gốc lẫn lãi vào ngày 22/7/2009. Đến ngày 24/7/2009, Thành lại tiếp tục đến gia đình anh Thanh, chị Dung ngỏ ý muốn vay tiếp số tiền 4 triệu đồng và hẹn đến ngày 25/7/2009 sẽ trả. Người hàng xóm thương tình lấy tiền cho Thành vay tiếp.

Chiều 25/7/2009, anh Thanh gặp Thành hỏi tiền thì Thành hẹn tối sẽ mang tiền đến trả. Khoảng 21h30 cùng ngày, Thành đang ngủ ở nhà thì anh Thanh điện thoại bảo sang nhà nói chuyện về khoản tiền y đã vay trước đó.

Khi đến nhà anh Thanh, Thành có gặp chị Dung, khi đó chị Dung đang mang thai ở tháng thứ 8. Tại đây, anh Thanh rủ Thành lên ban công tầng 2 uống rượu và nói chuyện. Chị Dung thấy khuya nên vào buồng đi ngủ trước.

Hai người uống hết một chai rượu, sau đó anh Thanh đi mua thêm mấy chai bia nữa để hai người cùng uống. Trong lúc uống bia, anh Thanh đề cập về chuyện nợ nần của Thành.

Theo anh Thanh, nếu Thành không trả số tiền đã vay cho anh thì lãi suất sẽ cao, còn nếu Thành không trả tiền thì anh Thanh sẽ cho một số đối tượng đầu gấu tới đòi. Thấy anh Thanh đe doạ, Thành bực tức rồi hai bên cãi vã nhau.

Khoảng 1h sáng 26/7/2009, Thành xuống tầng một để đi vệ sinh, khi đi ngang qua nhà bếp, nhìn thấy một con dao, trong đầu Thành liền nảy sinh ý định hạ sát anh Thanh để xóa nợ. Thành rút một con dao thái rồi lừ lừ đi lên chỗ anh Thanh đang ngồi uống bia, thấy anh Thanh ngà ngà say, từ phía sau, Thành vung dao chém một nhát vào vùng cổ bên trái anh Thanh. Nhát dao quá mạnh đã khiến anh Thanh gục chết ngay tại chỗ.

Sát nhân máu lạnh, giết cả thai phụ

Kiểm tra thấy anh Thanh đã chết, Thành cầm dao đi xuống tầng một định về nhà thì giật mình khi nghe tiếng chị Dung tỉnh giấc đi ra nhà gọi chồng đi ngủ.

Sợ bị chị Dung phát giác, Thành tiếp tục cầm dao chạy vào nhà ra tay hạ sát luôn người vợ nhằm bịt đầu mối cuối cùng. Thấy sát thủ hung hăng say máu, người đàn bà đang mang thai chạy thục mạng vào nhà tắm và thảm thiết kêu la, van xin nhưng Thành vẫn vung dao chém tới tấp.

Nỗi đau đớn tột cùng của gia đình bị hại

Giết người xong, tên sát nhân đi lên ban công tầng hai, lục người anh Thanh lấy chiếc điện thoại di động. Để xoá dấu vết và đánh lạc hướng cơ quan điều tra, tên Thành đã cầm một số vỏ chai bia vừa uống trước đó cùng cái điếu cày ném ra phía sân vận động huyện gần đó.

Phi tang xong, Thành đi xuống tầng một mở cửa tủ lấy toàn bộ điện thoại và thẻ sim cùng một số tiền mặt gia chủ để trong cửa hàng.

Khi hắn đang tiếp tục mở tủ lục tìm tài sản thì phát hiện chị Dung còn sống vì có vết máu kéo lê từ khu vực nhà tắm vào phía buồng ngủ. Quyết tâm truy sát đến cùng, tên Thành cầm dao lần theo vết máu vào buồng chém liên tiếp vào người chị Dung, cho tới khi nạn nhân nằm bất động.

Thành tiếp tục đi ra phía ngoài nhà cạy tủ để lấy tài sản nhưng thấy nhiều máu và sợ bị phát hiện nên hắn thôi thực hiện ý định. Chưa dừng lại ở đó, đảo mắt quanh nhà, hắn thấy chiếc xe tay ga hiệu Novou đang có chìa khoá, liền mở cửa dắt xe máy rời khỏi hiện trường trong đêm khuya.

Khoảng 2h sáng cùng ngày, một số hàng xóm nghe tiếng kêu cứu thất thanh vọng ra từ căn nhà anh Thanh liền chạy sang mở cửa thì chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng. Trong căn nhà loang lỗ vết máu khắp trên tường và dưới sàn. Căn nhà bị xáo trộn.

Dưới nền nhà, người phụ nữ thều thào như muốn trăn trối điều gì. Chị Dung dù kiệt sức nhưng vẫn cố đọc tên sát thủ cho mọi người biết trước khi qua đời. Nghi án giết người cướp của được cấp báo tới cơ quan điều tra. Đồng thời, người thân tức tốc đưa chị Dung tới bệnh viện để cứu bé gái 8 tháng tuổi trong bụng nhưng đành bất lực.

Do vết thương quá nặng, mất nhiều máu, chị Dung và thai nhi tám tháng tuổi đã chết trên đường tới bệnh viện.

Tiếng còi hú của cảnh sát, tiếng người gào khóc thảm thiết làm náo loạn cả thị trấn huyện.

Sát nhân thay tên đổi họ trốn nã

Lại nói về tên Thành, sau khi gây án, hắn phi tang hung khí và tang vật gây án dọc đường rồi phóng xe vừa cướp chạy như bay ngược theo hướng Quốc lộ 1A về TP. Thanh Hoá.

Y đến nhà người bạn tên là Nguyễn Tiến Hùng, ở xóm Quyết, xã Đông Lĩnh, huyện Đông Sơn gửi chiếc xe nhờ bạn bán lấy tiền tiêu rồi tiếp đó, y trốn chạy lên nhà một người thân trên huyện Bá Thước.

Thấy bất an, hắn sau đó nhờ người thân chở đi bắt xe chạy trốn vào phía nam. Tại đây, Thành giả dạng một người khác rồi làm thuê tại một xưởng đá xẻ ở tỉnh Lâm Đồng.

Nhiều năm trôi qua manh mối kẻ sát nhân vẫn bặt vô âm tín. Bỗng một ngày cuối năm 2011, qua quá trình điều tra, truy tìm manh mối, lực lượng trinh sát Phòng PC 45- Công an Thanh Hóa đã xác định được tên Thành đang lẩn trốn tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Dù đã được thay tên, đổi họ với tên gọi Nguyễn Tiến Hùng, nhưng xác định chính xác đối tượng, ngày 30/12/2011, lực lượng CSĐT tội phạm truy nã công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp can phạm rồi di lý lập tức tên này về quê chờ ngày quy án cho kẻ sát nhân máu lạnh.

Thanh Lê – Duy Tuấn