Công an TP Pleiku (Gia Lai) đã có xác minh ban đầu về việc chị N.T.T.T (SN 1998, trú Yên Phong, Bắc Ninh) được thông báo mất tích ở Bắc Ninh ngày 2/12.

Theo xác minh, tháng 9/2019, chị T. kết hôn với anh B.T.A (SN 1997, trú cùng địa phương). Sau khi kết hôn, chị T. có thai.

Khi thai nhi được 5 tháng tuổi thì không may bị sảy thai. Tuy nhiên, người này giấu gia đình và giả vờ vẫn đang mang thai.

{keywords}
Sản phụ T. vào BV TP Pleiku (Gia Lai) để xin con chứ không hề bị bắt cóc

Thông qua mạng xã hội, chị T. biết chị N.T.Đ.T (SN 1990, trú phường La Kring, TP Pleiku, Gia Lai) có thai cùng thời điểm với mình. Do biết gia đình chị Đ.T khó khăn, không có khả năng nuôi con nên T. ngỏ ý xin nhận nuôi và được đồng ý.

Cả hai hẹn khi nào chị Đ.T sinh con sẽ có mặt ở Pleiku để xin con và hứa bồi dưỡng cho chị Đ.T một số tiền.

Ngày 2/12, khi biết chị Đ.T đang nằm ở BV TP Pleiku để chờ sinh, chị T. liền bắt xe vào để đón cháu bé. Đến đêm 5/12, sau khi chị Đ.T sinh con thành công thì chị T. gọi điện về báo cho gia đình mình đã sinh con ở bệnh viện.

Từ ngày 2/12, sau khi chị T. rời khỏi nhà thì anh B.T.A đã lên mạng xã hội cầu cứu việc vợ mình bị bắt cóc trong quá trình khám thai.

Tại cơ quan công an, chị T. đã thừa nhận bản thân không hề mất tích, bị bắt cóc.

Đang nằm điều trị hồi sức sau sinh tại BV TP Pleiku, chị N.T.Đ.T. (người cho chị T. con) cho biết, rất bất ngờ về vụ việc.

Chị Đ.T kể, khi mang thai được mấy tháng thì cha đứa bé bỏ đi. Mẹ ruột thì bị ung thư, gia cảnh khó khăn, sợ không nuôi được con nên chị mong con mình được người khác nuôi nấng.

Qua mạng xã hội, chị Đ.T. thông tin muốn người khác nhận nuôi con. Sau đó, chị T. liên hệ xin con.

Theo chị Đ.T., trước ngày sinh, chị T. liên tục gọi điện báo vào nhận con.

Chị Đ.T. có nói, muốn khoảng 1 tuần để con cứng cáp rồi mới giao con nhưng T. không chịu mà vào tận nhà tìm.

Lúc vào, T. đi người không, không cầm theo hành lý.

“Lúc lên nhập viện chờ sinh, tôi có hỏi là chị làm thủ tục bằng giấy tờ của chị hết, em lấy gì làm giấy chứng sinh thì chị T. nói đừng lo, có người quen sẽ giúp việc này”, chị Đ.T. kể.

Cũng theo chị Đ.T., tối 5/12, chị sinh mổ xong, T. vẫn ở cùng ở bệnh viện. Sáng 6/12,  người nhà chị T. vào muốn xin bế cháu.

“Khi thấy người nhà tới thì chị T. nói thầm với tôi là “chị giúp em, đừng nói gì cả’. Tôi vẫn nghĩ là người nhà mong cháu lắm nên cũng cho bồng bế. Nhưng một lúc sau, tôi thấy gia đình nhà này có vấn đề, nên mẹ tôi và tôi đã giành lại con. Lúc này, một phụ nữ trung tuổi liên tục chỉ trỏ, la mắng tôi là “bắt cóc”, chị Đ.T. nhớ lại.

Sau khi biết sự việc, chị Đ.T. giành lại con và nói rằng, dù gia đình khó khăn thế nào cũng ráng nuôi, quyết không cho con nữa.

Tình tiết khó ngờ vụ thai phụ mất tích ở Bắc Ninh, nói sinh con ở Gia Lai

Tình tiết khó ngờ vụ thai phụ mất tích ở Bắc Ninh, nói sinh con ở Gia Lai

Thai phụ mất tích ở Bắc Ninh, sau 4 ngày điện thoại báo với gia đình vừa sinh con ở Gia Lai. Nhiều tình tiết bất ngờ xung quanh vụ việc được làm rõ.

Trùng Dương