- Sau 4 ngày xét xử, sáng nay, phiên tòa xét xử Tàng Keangnam và đồng phạm tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi bổ sung của Chủ tọa phiên tòa. HĐXX đã quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung để tiếp tục làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ án.

Trước đấy, sau 4 ngày xét xử, HĐXX đã làm rõ hành vi buôn bán, vận chuyển của 12 bị cáo. Đại diện VKS đã đề nghị mức án từ chung thân đến tử hình đối với Tráng A Tàng và đồng phạm. Có 6 án tử hình được VKS đề nghị.

Tại buổi xét xử sáng nay, đại diện VKS khẳng định, trong quá trình xét xử vụ án, việc xét hỏi bổ sung, phần lớn các bị cáo đều chối tội tại phiên tòa. Tuy nhiên, theo đại diện VKS, bản chất của các bị cáo là chối tội đến cùng, nhiều bị cáo bị bắt quả tang còn chối tội. Vì thế VKS quyết định giữ nguyên quan điểm luận tội đối với các bị cáo.

{keywords}
VKS giữ nguyên quan điểm luận tội đối với các bị cáo.

Trong phần xét hỏi bổ sung, chủ tọa phiên tòa tiếp tục làm rõ hành vi liên quan đến việc buôn bán 265 bánh heroin của Tàng Keangnam.

Trả lời HĐXX, Tàng Keangnam khai nhận: sau khi Lương Thị Thảo gọi điện, Tàng đã gọi điện sang Lào để lấy 265 bánh heroin. Sau khi nhận được ma túy, Tàng bỏ vào cánh cửa xe, dùng kích nâng để nhồi ma túy vào ngăn bí mật. Tráng A Tàng khai, y chỉ mất khoảng 1 giờ 30 phút để hoàn thành công việc.

Đặt nghi vấn về lời khai của Tráng A Nếnh (em nuôi của Tàng Keangnam) về việc có giúp đỡ Tàng giấu ma túy, Tàng khẳng định chỉ một mình thực hiện. Các đối tượng người Lào cũng không giúp Tàng giấu ma túy.

Cũng theo lời khai của Tráng A Tàng, sau khi chuyển xong ma túy, các đối tượng ra về, không ở lại ăn cơm. Tàng cũng cho rằng, bố của bị cáo là Tráng A Chư không có mặt tại thời điểm đó.

Liên quan đến tài sản đang bị kê biên, trả lời luật sư, Tàng Keangnam cho biết, tài sản ở Tiểu khu 70, thuộc thị trấn Nông trường Mộc Châu anh ta mua từ năm 2007. Tài sản ở Tiểu khu Tiền Tiến mua từ năm 2006 - Tài sản này được Tàng Keangnam chuyển tên cho bố đẻ. Nhà ở khu Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội, Tàng cho hay mua từ năm 2013. Riêng căn biệt thự ở Mỗ Lao, theo Tráng A Tàng khai nhận tại các phiên xét xử trước là tài sản của bố mẹ vợ cho Giàng Thị Sua.

Sau khi hội ý, xét thấy chứng cứ liên quan đến một số bị cáo chưa đầy đủ HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Hoàng Sang