Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai sáng nay cho biết, vừa tạm giữ hình sự đối với 3 người của công ty TNHH Hà Hải Nga (đơn vị chủ thầu và thi công) để điều tra dấu hiệu vi phạm trong xây dựng.

{keywords}
Công an phong tỏa hiện trường để điều tra trong sáng 15/5

Cụ thể, những người bị tạm giữ hình sự là ông Hà Huy Hải (56 tuổi) - Giám đốc công ty TNHH Hà Hải Nga (trụ sở ở TP Biên Hòa, Đồng Nai) và Nguyễn Quang Đoái (37 tuổi), nhân viên đo đạc công trình và Hà Huy Vĩnh Trường (24 tuổi), nhân viên chấm công.

Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan CSĐT xác định đơn vị thi công đã có dấu hiệu vi phạm xây dựng dẫn đến tai nạn nghiêm trọng, ngoài ra công ty cũng không có hợp đồng lao động với các công nhân.

Trong sáng nay, lực lượng công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục tổ chức khám nghiệm hiện trường để làm rõ dấu hiệu vi phạm. Dự kiến trong hôm nay, đoàn công tác của Bộ Xây dựng sẽ đến Đồng Nai phối hợp điều tra.

{keywords}
Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Công ty TNHH Hà Hải Nga trúng thầu xây dựng công trình nhà máy của Công ty CP AV Healthcare (vốn Hàn Quốc) trên diện tích hơn 20 ngàn mét vuông tại KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom.

Sau khi trúng thầu, công ty Hà Hải Nga cũng chính là đơn vị trực tiếp thi công công trình đổ sập này.

Chiều cùng ngày xảy ra vụ sập tường, đại diện Công ty TNHH Hà Hải Nga cho biết, bức tường đổ sập được xây dựng đúng quy cách theo tiêu chuẩn tường 200mm, cột 400mm. Trong quá trình công nhân thi công đều có người giám sát chặt chẽ.

Khi được hỏi về nguyên nhân vụ sập tường, phía công ty từ chối trả lời, nhưng cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, tại khu vực thi công xuất hiện một cơn gió lốc khá mạnh (?).

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h15 ngày 14/5  tại công trình xây dựng của công ty AV Healthcare. Khi đó, nhóm công nhân đang thi công một bức tường nằm trong công trình của công ty thì bất ngờ bức tường này bị đổ sập, khiến 10 người tử vong và 15 người bị thương.

Hiện 15 công nhân bị thương đang được điều trị, theo dõi sức khỏe tại BV đa khoa Thống Nhất và Trung tâm y tế huyện Trảng Bom, sức khỏe đã qua cơn nguy hiểm.

Sập tường 10 người chết, nạn nhân kể phút ôm cột sắt rồi ngã bất tỉnh

Sập tường 10 người chết, nạn nhân kể phút ôm cột sắt rồi ngã bất tỉnh

Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 10 người chết trong công trình xây dựng ở Đồng Nai, công an lấy lời khai ban đầu của các nhân chứng để điều tra.

Xuân An