- Liên quan đến vụ việc nguyên Tổng TTCP Trần Văn Truyền, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên nhận định việc xử lý cho đến lúc này là "không có ngoại lệ".

Nhận được các câu hỏi xung quanh vụ việc ông Trần Văn Truyền tại họp báo Chính phủ hôm nay (1/12), ông Nguyễn Văn Nên cho biết: UB Kiểm tra TƯ đã ra kết luận rất cụ thể, rõ ràng, giao các cơ quan quản lý có thẩm quyền tiến hành kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan.

{keywords}

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên: Kể cả về hưu thì vẫn có các quy định nghiêm, xử lý giống nhau, không có ngoại lệ. Ảnh: TTXVN

Sau vụ việc này, theo Bộ trưởng Nên, có hai điều có thể rút ra: Thứ nhất, với vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý đối với một cán bộ về hưu, Ban bí thư đã chỉ đạo UB Kiểm tra TƯ làm việc nghiêm túc, đã có thể kết thúc việc kiểm tra và công khai, minh bạch kết quả.

"Thứ hai, kể cả về hưu thì vẫn có các quy định nghiêm, xử lý giống nhau, không có ngoại lệ", ông Nguyễn Văn Nên nói. "Hiện TP.HCM và Bến Tre đang tiến hành kiểm điểm các tổ chức, cá nhân. Tôi tin rằng sau khi kiểm điểm sẽ có thông tin đầy đủ hơn".

Chủ nhiệm VPCP cũng nhận được câu hỏi liên quan đến một số trường hợp cán bộ lãnh đạo khác có dư luận và phản ánh của báo chí liên quan đến nhà đất, như Bí thư tỉnh ủy Hải Dương Bùi Thanh Quyến, hay Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng Huỳnh Đức Hòa.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói: Quản lý cán bộ là trách nhiệm của Đảng. Công tác này được phân cấp với từng cấp, chặt chẽ, có quy trình, quy định rõ ràng.

"Khi xuất hiện bất cứ tình huống nào liên quan đến cán bộ, ví dụ trường hợp nguyên Tổng TTCP Trần Văn Truyền, thì cơ quan có thẩm quyền, trách nhiệm quản lý sẽ làm những việc cần thiết theo quy đinh, nếu có vấn đề vi phạm sẽ công khai, như đã làm với ông Truyền", ông Nên nói.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng nhấn mạnh: Đảng sẽ không bỏ sót bất cứ trường hợp nào có dư luận liên quan đến cán bộ, do đó với các trường hợp đã nêu, công chúng có thể tiếp tục theo dõi từng vụ việc và so sánh.

"Vụ việc ông Truyền đã thể hiện sự kiên quyết, tinh thần trách nhiệm cao, công khai, minh bạch, đúng theo các quy định của Đảng. Nếu các trường hợp khác có vi phạm, chắc chắn cũng sẽ thực hiện như vậy", ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Đã dừng dự án trên đèo Hải Vân

Đối với dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế trên đèo Hải Vân, do tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp phép, đang gây tranh cãi trong dư luận, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết: Đến giờ này, thông tin công khai là UBND Thừa Thiên - Huế đã họp với các ngành chức năng và các cơ quan liên quan ở trung ương, quyết định dừng dự án, giao lại trách nhiệm cho ban quản lý dự án của Lăng Cô - Chân Mây tiếp tục làm việc với đối tác theo đúng theo tinh thần quy định pháp luật.

"Cũng như giao các cơ quan chức năng nghiêm túc rút kinh nghiệm những việc đã làm thời gian qua để lại sơ hở, ngay cả trong hợp đồng cũng có những điểm sơ hở cần rút kinh nghiệm".

Ông Nên cho biết Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với UBND Thừa Thiên - Huế nhanh chóng xem xét, rút ra bài học để báo cáo Thủ tướng, sau đó có vấn đề gì thì Chính phủ chỉ đạo tiếp.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên khẳng định: Dù từ lúc bắt đầu đến lúc này đã có việc gì thì đều có lý do chính đáng, đến giờ thì việc làm này đã dừng lại rồi.

Chung Hoàng