- Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch sẽ tham gia bào chữa cho anh Minh ở phiên tòa phúc thẩm. Có khoảng 10 luật sư khác sẵn sàng tham gia bào chữa cho anh Minh nếu có yêu cầu.

Chiều 29/12, trao đổi với VietNamNet, ông Võ Văn Kỹ cho biết vừa viết đơn yêu cầu luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn luật sư TP.HCM) bào chữa cho con trai là anh Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) - người vừa bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt 7 năm tù giam vì tội “Cưỡng đoạt tài sản” trong vụ án xảy ra với công ty Tân Hiệp Phát.

Ông Kỹ cho biết đã tiếp xúc với luật sư Trạch vào lúc 10 giờ cùng ngày tại Tiền Giang.

“Tôi đã tự viết đơn yêu cầu luật sư Thế Trạch bào chữa cho con trai tại phiên toà phúc thẩm. Gia đình chỉ mong muốn phiên tòa sắp tới sẽ tuyên Minh không phạm tội. Hiện chúng tôi đang mong từng giờ, từng ngày tới ngày xét xử phúc thẩm” - ông Kỹ cho biết.

{keywords}
Anh Minh tại phiên xử sơ thẩm ngày 17/12. Ảnh: Mai Phượng

Còn luật sư Thế Trạch cho biết do gia đình của anh Minh yêu cầu và mời nên ông sẽ tham gia bào chữa miễn phí cho anh Minh trong phiên phúc thẩm tới đây.

“Tôi cũng đã xem xét và nắm rất rõ hồ sơ vụ án này. Tôi đang chuẩn bị tất cả hồ sơ và sẽ đem tất cả năng lực của mình để cố gắng bào chữa cho anh Minh” - ông Trạch nói.

Theo luật sư Thế Thạch thì phiên tòa phúc thẩm xét xử anh Minh có thể diễn ra sau Tết nguyên đán. Theo thủ tục thì hồ sơ vụ án sẽ nằm ở cấp sơ thẩm từ 30 - 45 ngày, sau đó mới được chuyển lên cấp phúc xem xét rồi lên lịch xử.

Trả lời trên báo chí về phiên tòa phúc thẩm sắp tới, luật sư Phạm Hoài Nam - một trong hai luật sư tham gia bào chữa cho anh Minh trong phiên tòa sơ thẩm vừa qua cho biết sẽ sẵn sàng tham gia bào chữa cho anh Minh khi có yêu cầu. Luật sư Hoài Nam cũng cho biết thêm, sẽ có khoảng 10 luật sư sẵn sàng tham gia bảo vệ cho anh Minh tại phiên tòa phúc thẩm.

Hoài Thanh