- Sáng ngày 9/11, trao đổi với VietNamNet, ông Đoàn Văn Quỳnh – Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông, cho biết, đó là chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ Đắk Nông xung quanh các vấn đề liên quan đến Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Long Sơn.

Theo Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Nông, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan ban ngành phải phối hợp, cung cấp đầy đủ thông tin, hồ sơ liên quan đến dự án của công ty TNHH Thương mại Đầu tư Long Sơn nếu Cơ quan điều tra Bộ Công an yêu cầu.

{keywords}

Căn chòi bị can Đặng Văn Hiến đã từng bị người của công ty Long Sơn bắt trói và nhốt, trước khi gây ra vụ nổ súng

Thông tin thêm về vụ án nổ súng khiến 3 người chết tại tiểu khu 1535, ông Đoàn Văn Quynh cho biết, hiện tất cả hồ sơ, vụ án liên quan đến vụ nổ súng do tranh chấp đất giữa người dân với công ty Long Sơn đã được chuyển cho C45 (Bộ Công an).

“Tỉnh chỉ đạo các cơ quan, sở ban ngành liên quan, trong đó có huyện Tuy Đức phải cung cấp thông tin cho C45 nếu có yêu cầu để phục vụ công tác điều tra, kết thúc nhanh vụ án” – ông Quỳnh cho hay.

Về việc ổn định tình hình dân cư tại khu vực đang xảy ra tranh chấp, ông Quỳnh cho biết, hiện địa phương đã chỉ đạo thành lập ban tự quản lâm thời, chọn những người có trình độ, là đảng viên nắm giữ các vị trí chủ chốt. Việc thành lập đơn vị lập thôn, bon, buôn chưa thể tiến hành, bởi theo quy định phải họp hội đồng để thông qua.

{keywords}

Những cây điều lâu năm của người dân bị ủi sạch, bật trơ gốc

“Lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo huyện Tuy Đức phải phải ổn định tình hình, hiện trạng rừng ở các dự án như thế nào để nguyên thế đó, không để xảy ra thêm tranh chấp. Ngoài ra, tỉnh cũng chỉ đạo Sở TN&MT phối hợp với các ngành của huyện tiến hành đo đạc, kiểm đếm lại đất rừng ở các dự án có tranh chấp với người dân. Việc đo đếm phải phối hợp với các ban ngành huyện, tiến hành giải thích để người dân hiểu tránh hiểu lầm”, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ thông báo.

Trong khi đó, một lãnh đạo huyện Tuy Đức thông tin, một tổ công tác của huyện đang túc trực tại tiểu khu 1535 để ổn định tình hình, phối hợp cùng người dân đo đạc, thống kê, xác minh nguồn gốc đất người dân xâm canh, xâm lấn.

Theo nguồn tin của VietNamNet, Thường vụ Tỉnh uỷ Đắk Nông đang xem xét chuyển hồ sơ những vụ việc liên quan đến Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Long Sơn lên Bộ Công an. Nếu đạt được sự nhất trí, tỉnh sẽ đề nghị Bộ Công an xem xét khởi tố làm rõ các vi phạm liên quan đến các hành vi của công ty TNHH Thương mại Đầu tư Long Sơn.

Trùng Dương - Việt Đông