- Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó GĐ Công an tỉnh Đắk Lắk bị viên bi từ quả mìn văng trúng tay khi trực tiếp ra hiện trường chỉ huy và khuyên giải giải thanh niên có ý kích nổ mìn tự chế.

Sáng 25/4, Trung tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: Đại tá Phạm Minh Thắng bị thương ở tay. Hiện ông Thắng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài ra, một nhân viên bảo vệ của cửa hàng cà phê đối diện, cách hiện trường vụ nổ khoảng 50m cũng bị mảnh vỡ quả mìn văng trúng chân bị thương nặng.

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Do mâu thuẫn tình cảm?

Người nhà nạn nhân Minh cho biết, Minh đã có vợ và 2 con. Khoảng 1 năm nay, Minh và vợ sống ly thân. Vợ Minh bỏ lên TP Buôn Ma Thuột làm thuê. Minh cũng thường xuyên lên gặp vợ và hai bên tiếp tục xảy ra xích mích, thậm chí Minh ra tay đánh vợ.

Đến khoảng 18h ngày 24/4, Minh cùng vợ thuê phòng tại một nhà nghỉ trên đường Ngô Gia Tự. Đến khoảng 19h, chủ nhà nghỉ thấy 2 vợ chồng to tiếng đã gõ cửa nhắc nhở thì anh Minh khóa trái cửa phòng và nói có bom, sẽ cho nổ tất cả.

“Nghe tiếng cô gái khóc, tôi thuyết phục nam thanh niên trên mở cửa thì người này dọa là có mìn và sẽ cho nổ. Lúc này, một thanh niên đã dùng đá đập bể cửa kính. Khi cửa vừa bể thì tôi quan sát thấy trên người nam thanh niên có nhiều lon sữa treo lủng lẳng. Nghi là mìn nên đã điện báo công an”, chủ nhà nghỉ kể.

Theo vị chủ nhà nghỉ trên khi công an xuống đến nơi và thuyết phục hơn 1 tiếng đồng hồ thì nam thanh niên mới chịu thả vợ ra ngoài. Người này cũng yêu cầu không được bắt mình, đồng thời cho xe chở về quê.

Đến khoảng 22h15, Minh dẫn vợ rời nhà nghỉ đi bộ ra đường Nguyễn Tất Thành. Tại đây, Minh la hét, làm hoảng loạn đám đông. Được một lúc thì gây ra vụ nổ rúng động.

Ông Trần Ngọc Đạm (46 tuổi, trú đường Nguyễn Văn Cừ, người chứng khiến vụ việc) bàng hoàng kể lại, thời điểm trên ông đang ở nhà thì con trai báo có trường hợp thanh niên ôm mìn tự sát. Khi ông chạy ra thì thấy nam thanh niên đeo một ba lô phía trước và lấy ra hai quả mìn chế trong hộp sữa quăng ra đường nhưng không nổ.

“Khoảng 10 phút sau, nam thanh niên mang một quả mìn ra đặt giữa làn đường xe ôtô. Trên người của thanh niên vẫn còn hai quả mìn khác. Lúc này một xe tải đi đến tôi ra ngăn cản nhưng do đèn xanh nên tài xế vẫn cho phương tiện chạy. Khi bánh trước vừa chạm đến quả mìn thì tôi nằm rạp xuống đất”, ông Đạm bần thần kể lại.

Trùng Dương