- Từ kết luận của hội đồng chuyên môn, Sở Y tế Nghệ An đã có quyết định kỷ luật đối với ê kíp bác sỹ, hộ sinh trực trọng vụ việc mẹ con sản phụ Vân tử vong ở BVĐK huyện Diễn Châu.

Ngày 17/3, ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, quyết định kỷ luật đã được đưa ra sau đúng 1 tuần xảy ra vụ việc đáng tiếc nói trên.

Theo ông Long, kết quả điều tra của hội đồng chuyên môn cho thấy, ê kíp trực đã sai về quy chế chuyên môn, không cung cấp thông tin kịp thời giữa hộ sinh và bác sỹ.

{keywords}

BVĐK Diễn Châu, nơi hai mẹ con sản phụ Võ Thị Vân tử vong tức tưởi.

Sản phụ nhập viện từ buổi trưa nhưng đến tối mới được bác sỹ thăm khám và xác định đã vỡ ối.

Trong quá trình chờ đẻ chỉ huy, sản phụ liên tục kêu đau, người nhà đề xuất được đẻ mổ nhưng hộ sinh không thông báo kịp thời với bác sỹ phụ trách.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác được xác định là do trình độ chuyên môn của ê kíp thấp, không tiên lượng được sự việc xảy ra.

“Sở Y tế đã có quyết định cách chức Phó khoa Sản đối với bác sỹ Cao Thị Hường, chuyển công tác không liên quan đến chuyên môn trong 12 tháng.
Hai nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang, Hồ Thị Tình bị điều chuyển xuống làm hộ lý. Về tập thể, BVĐK Diễn Châu sẽ bị cắt hết thành tích đã đạt được trong năm”
, ông Long cho biết.

Trước đó, BVĐK Diễn Châu đã tạm đình chỉ công tác ê kíp nói trên để làm rõ sự việc.

Trao đổi với VietNamNet chiều 16/3, ông Trần Khắc Tiến, Giám đốc BVĐK Diễn Châu cho biết, kết luận điều tra của hội đồng chuyên môn bệnh viện đã được chuyển về Sở Y tế Nghệ An từ trước đó 2 ngày.

Cũng theo ông Tiến, ngoài việc bị Sở kỷ luật, bệnh viện chuẩn bị làm việc với người nhà sản phụ xấu số để khắc phục sự cố.

Cao Thái