- Sở Nội vụ vừa đề xuất UBND TP.HCM phê bình, rút kinh nghiệm ông Nguyễn Ngọc Công – GĐ Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP khi để xảy ra vụ 1 người lọt hố công trình tử vong.

Sở Nội vụ TP vừa báo cáo UBND TP.HCM kết quả tổ chức kiểm điểm xử lý trách nhiệm vụ việc công trình thi công không đảm bảo an toàn dẫn đến chết người thuộc dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân).

{keywords}
Người đàn ông lọt hố ga tử vong trên công trình thi công dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương (Q. Bình Tân, TPHCM)

Theo Sở Nội vụ, sau khi xảy ra sự việc trên ông Nguyễn Ngọc Công đã có bản kiểm điểm, nhận trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu và tự nhận hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền và khiển trách về mặt Đảng.

Tuy nhiên, qua phân tích thì chủ đầu tư chỉ liên đới trách nhiệm đối với sự việc xảy ra. Do đó, Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan thống nhất đề xuất UBND TP.HCM chỉ phê bình rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Ngọc Công.

Trước đó, ngày 21/10/2016, anh Nguyễn Văn Ngộ (quê Cần Thơ) đi bộ dưới lòng đường, vẫy đón xe buýt đã xảy ra sự cố lọt người xuống hố, tử vong.

Sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đã vào cuộc để làm rõ vụ việc. Qua điều tra, nạn nhân Nguyễn Văn Ngộ đi bộ dưới lòng đường, vẫy đón xe buýt tại nơi không có trạm dừng. Ngoài ra, nạn nhân có nồng độ Ethanol trong máu cao, thiếu quan sát đi vào công trình đang thi công...Do đó, cơ quan công an đã không ra quyết định khởi tố vụ án.

Một diễn biến liên quan đến vụ việc, phía Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP cũng ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Hoàng Thanh Trang – nhân viên Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP – phụ trách quản lý giám sát dự án.

Ngoài ra, đơn vị tư vấn giám sát dự án là Công ty cổ phần Cấp thoát nước và Môi trường (WASE) cũng đã xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách và đình chỉ thi công công trình đối với 4 kỹ sư giám sát. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng quyết định đình chỉ công tác giám sát viên công trình đối với công ty này.

Đối với đơn vị thi công là Công ty TNHH liên doanh xây dựng VIC đã cảnh cáo và đình chỉ công việc đối với tổ trưởng tổ thi công Hồ An Kha và Lê Sĩ Tân là kỹ sư giám sát trực tiếp tại nơi thi công. Ngoài ra, chủ đầu tư đã quyết định đình chỉ thi công đội thi công trực tiếp gây ra tai nạn tại hầm ga, dẫn đến chết người.

Lọt xuống cống ga không đậy nắp, người đàn ông tử vong

Lọt xuống cống ga không đậy nắp, người đàn ông tử vong

Người đàn ông được cho chạy theo, đón xe buýt đã vấp ngã, lọt xuống ống cống không đậy nắp trên đường Kinh Dương Vương, chết thảm…

Vụ hố ga “nuốt người” ở Sài Gòn: Cần xử lý hình sự

Vụ hố ga “nuốt người” ở Sài Gòn: Cần xử lý hình sự

Người đàn ông bị vấp ngã, lọt hố ga không nắp trên đường Kinh Dương Vương tử vong khiến dư luận giật mình vì kiểu thi công cẩu thả, không rào chắn của đơn vị thi công.

Chính phủ yêu cầu TPHCM xem xét khởi tố vụ rơi hố ga tử vong

Chính phủ yêu cầu TPHCM xem xét khởi tố vụ rơi hố ga tử vong

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình liên quan đến việc một người dân bị chết do bị rơi xuống hố ga tại TPHCM.

TPHCM lắp miệng hố ga ngăn mùi hôi, giảm ngập

TPHCM lắp miệng hố ga ngăn mùi hôi, giảm ngập

Phương pháp lắp miệng hố ga kiểu mới không chỉ ngăn mùi hôi, sinh vật trong lòng cống thoát ra ngoài mà còn giúp ngăn rác chảy thẳng xuống cống làm tắc nghẽn dòng chảy để giảm ngập…

Tuấn Kiệt