- Gần 2 tháng sau tai biến khiến 8 người tử vong, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hoà Bình nhận hình thức kỷ luật khiển trách và sẽ xin thôi chức.

Trong ngày hôm qua, hội đồng kỷ luật của BV đa khoa tỉnh Hoà Bình đã họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương - Giám đốc BV do liên quan đến tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong.

Cuộc họp do bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế Hoà Bình chủ trì với 84 người tham dự, gồm toàn bộ lãnh đạo BV, đại diện các khoa phòng.

{keywords}
Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương. Ảnh: Đoàn Bổng

Kết quả bỏ phiếu kín, 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18,2% cảnh cáo và 10% hình thức kỷ luật khác.

Bà Hằng cho biết, trong ngày mai, Hội đồng của Sở gồm 5 thành viên sẽ tiếp tục họp kiểm điểm, sau đó báo cáo lên Ban cán sự Đảng UBND tỉnh để quyết định.

Sau cuộc họp kiểm điểm tại BV, ông Trương Quý Dương cho biết sẽ viết đơn từ chức giám đốc và xin được bố trí công việc khác.

“Với trách nhiệm, danh dự của người đứng đầu cũng như để ảnh hưởng uy tín của bệnh viện, của ngành tôi xin được từ chức”, ông Dương cho biết.

Được biết ông Dương mới trở lại làm việc hơn 10 ngày nay, sau 1 tháng bị tạm đình chỉ để làm rõ vụ việc.

Trước thông tin cho rằng việc Sở Y tế kỷ luật ông Dương trong giai đoạn vụ án đang điều tra là một “bước đi trước” để hành chính hoá vi phạm, bà Hằng cho biết, việc Sở kiểm điểm là làm theo tinh thần nghị định 34 và theo quy định người đứng đầu.

“Nếu sau này có kết luận vụ án, nếu có vi phạm hình sự thì vẫn có thể huỷ kết quả xử lý vi phạm hành chính này”, bà Hằng nói.

Vụ 18 bệnh nhân bị tai biến khi chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hoà Bình xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 29/5 sau khoảng 45 phút lọc máu. 7 trường hợp tử vong cùng ngày và 1 trường hợp tử vong vào rạng sáng 4/6.

Cơ quan điều tra sau đó đã khởi tố vụ án với 3 bị can trong đó có BS Hoàng Công Lương.

Vụ chạy thận 8 người chết: BS Lương tại ngoại

Vụ chạy thận 8 người chết: BS Lương tại ngoại

Tin mới nhất vụ tai biến chạy thận 8 người chết ở Hòa Bình

8 người chết khi chạy thận: Tạm đình chỉ giám đốc BV tỉnh Hòa Bình

8 người chết khi chạy thận: Tạm đình chỉ giám đốc BV tỉnh Hòa Bình

Liên quan vụ tai biến khi chạy thận làm 8 người chết, Sở Y tế Hoà Bình tạm đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ, trong đó có Giám đốc BV đa khoa tỉnh.

Vụ bắt BS Lương: 'Thấy anh Quốc đến, chúng tôi đã tin tưởng'

Vụ bắt BS Lương: 'Thấy anh Quốc đến, chúng tôi đã tin tưởng'

Một trong 3 người bị bắt tạm giam là Bùi Mạnh Quốc, trước ở công ty Thiên Sơn, nay mở công ty riêng. Khi thấy Quốc đến, cán bộ BV tin tưởng.

Thúy Hạnh