- Hai cán bộ quản lý thị trường đã bị kỷ luật do liên quan đến vụ Khaisilk bán lụa Trung Quốc nhưng gắn mác "made in Vietnam".

Thông tin được ông Nguyễn Đắc Lộc - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết tại cuộc giao ban báo chí Thành uỷ chiều nay.

Cụ thể, một đội phó và một cán bộ kiểm soát viên đã bị kỷ luật bằng hình thức hạ một bậc khen thưởng. Đây là bài học lực lượng quản lý thị trường cần rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác quản lý trên địa bàn.

Theo ông, Chi cục quản lý thị trường cũng có đóng góp kết quả kiểm tra Khaisilk kinh doanh hàng giả nguồn gốc xuất xứ để chuyển cơ quan điều tra. 

{keywords}
Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội Nguyễn Đắc Lộc

Ông Lộc cũng cho hay, lực lượng quản lý thị trường quá mỏng trong khi thị trường rộng lớn nên hoạt động còn gặp nhiều khó khăn. 

Trước đó, ngày 12/12, Bộ Công thương đã ra thông báo về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại công ty TNHH Khải Đức.

Theo đó, doanh nghiệp này có hàng loạt sai phạm. Đáng chú ý, Khaisilk đã ngừng sản xuất từ năm 2012.

Công ty cũng không gia công hoặc đặt gia công các sản phẩm thời trang của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước. Công ty chủ yếu mua các thành phẩm từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn một trong ba nhãn hàng hóa “Khaisilk®”, “Khaisilk cách điệu” và “Khaisilk made in Vietnam” để kinh doanh trên thị trường.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện công ty đã có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật hình sự đối với tội buôn bán hàng giả về chất lượng.

Kết quả giám định chất lượng sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm của công ty cho kết quả kiểm tra khác (không có thành phần lụa) so với các thông tin công bố (trên nhãn hàng hóa) về thành phần nguyên liệu trong sản phẩm (“100% silk”).

Thành phần chính trên khăn lụa mang nhãn hiệu Khaisilk là polyester. Cùng với hàng loạt sai phạm khác, Bộ Công thương đã chuyển hồ sơ, vật chứng vụ Khaisilk sang cơ quan điều tra để xử lý.

Bộ trưởng Công thương tiết lộ lý do chuyển Khaisilk sang công an

Bộ trưởng Công thương tiết lộ lý do chuyển Khaisilk sang công an

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, Khaisilk vi phạm pháp luật ở nhiều khía cạnh, có tính chất nghiêm trọng, có đầy đủ yếu tố cấu thành phạm pháp hình sự để chuyển sang công an.

Vụ Khaisilk: Thủ tướng giao Bộ Công thương kiểm soát chặt gian lận thương mại

Vụ Khaisilk: Thủ tướng giao Bộ Công thương kiểm soát chặt gian lận thương mại

Liên quan vụ việc Khaisilk, Chủ nhiệm VPCP nói Thủ tướng giao Bộ Công thương kiểm soát chặt hàng giả, gian lận thương mại.

Vụ Khaisilk: 'Đổ lỗi cho nhân viên khác gì đổ cho ông đánh máy'

Vụ Khaisilk: 'Đổ lỗi cho nhân viên khác gì đổ cho ông đánh máy'

Đổ lỗi cho nhân viên tự ý mua lụa TQ về cắt mác không khác gì câu chuyện cái gì cũng đổ lỗi cho ông đánh máy, ĐBQH Dương Trung Quốc so sánh.

Chủ tịch TP.HCM đề nghị kiểm tra cửa hàng Khaisilk sau vụ bán lụa TQ

Chủ tịch TP.HCM đề nghị kiểm tra cửa hàng Khaisilk sau vụ bán lụa TQ

Sau khi vụ việc bán khăn lụa xuất xứ Trung Quốc nhưng in nhãn mác “Khaisilk made in Vietnam” , UBND TP.HCM đã yêu cầu kiểm tra và xử lý nghiêm nếu sai phạm trên địa bàn TP.

Bộ trưởng Công thương: Khaisilk vi phạm cả pháp luật và đạo đức

Bộ trưởng Công thương: Khaisilk vi phạm cả pháp luật và đạo đức

Bộ trưởng Công thương khẳng định, hành vi gian lận của Khaisilk có những dấu hiệu cho thấy sự vi phạm cả luật pháp cũng như nền tảng đạo đức kinh doanh.

Hương Quỳnh