Chiều nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp nhằm triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra trên địa bàn TP.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng, Sở Y tế phối hợp lên phương án để lập bệnh viện dã chiến nếu dịch nCov bùng phát. Đây là ưu tiên số 1 của thành phố.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp
{keywords}
Cuộc họp các sở, ban, ngành liên quan đến công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus corona

“Tất cả phải chuẩn bị sẵn sàng để khi cần phát lệnh xây dựng bệnh viện dã chiến sẽ hoàn thành trong thời gian ngắn nhất. Yêu cầu bệnh viện dã chiến phải có 100 đến 200 phòng tùy theo tình hình.

Tôi đề nghị Sở Xây dựng khẩn trương làm việc, chọn BQL, Ban điều hành dự án và đơn vị thi công có đủ năng lực để khi cần là triển khai ngay. Đầu tuần tới, Sở phải trình tất cả các phương án..”, ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo.

Ông Thơ cũng yêu cầu Sở Y tế phải chuẩn bị tốt về nhân sự, phương tiện sẵn sàng trong tình huống xấu nhất.

Ông Lê Tùng Lâm – GĐ Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, đã phối hợp với Sở Y tế khẩn trương tìm địa điểm. Qua khảo sát tại BV phổi có một số vị trí đất trống có thể xây dựng BV dã chiến.

“Địa điểm được xác định là khu vực phường Hòa Minh gần BV Phổi. Hiện trung tâm tư vấn kỹ thuật xây dựng đã có phương án để triển khai xây dựng BV dã chiến”, ông Lâm nói.

Cũng tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Kim Yến, GĐ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết ngành y tế địa phương đang dự kiến mua 10.000 bộ đồ bảo hộ.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Kim Yến, GĐ Sở Y tế Đà Nẵng

Theo tính toán, 1 trường hợp cách ly thì phải sử dựng đến 50-70 bộ đồ bảo hộ, còn nếu xác định dương tính thì còn nhiều hơn. Sở Y tế cũng đang nghiên cứu có nên tổ chức kiểm tra thân nhiệt đối với khách đi tàu, xe hay không.

Thông tin tại cuộc họp Phòng Xuất nhập cảnh Công an Đà Nẵng, cho biết hiện nay trên địa bàn TP dự tính còn khoảng 6.000 khách Trung Quốc sinh sống, làm việc và du lịch.

Sáng nay, UBND tỉnh Bình Định có quyết định hỏa tốc thành lập BCĐ tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng làm Trưởng ban; Phó trưởng ban là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và GĐ Sở Y tế Lê Quang Hùng.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo, điều hành, phối hợp giữa các sở, ngành, các cơ quan liên quan và các địa phương trong tỉnh trong việc phòng, chống dịch bệnh trên toàn tỉnh, huy động nguồn lực tham gia và hỗ trợ thực hiện kế hoạch khẩn cấp theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh này.

 

Đường đi lắt léo từ Vũ Hán về Hà Nội của 3 người Việt nhiễm virus corona

Đường đi lắt léo từ Vũ Hán về Hà Nội của 3 người Việt nhiễm virus corona

Từ Vũ Hán (Trung Quốc) về đến Việt Nam, 3 bệnh nhân đã đến nhiều nơi ở Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa và tiếp xúc nhiều người thân, họ hàng.

Hồ Giáp - An Nguyên