- Công an tỉnh Hưng Yên tạm giữ 6 người có hành vi cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ, gây rối trật tự nơi công cộng trong vụ việc liên quan đến cái chết của 2 thiếu nữ ở huyện Yên Mỹ.

Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hưng Yên Vũ Đình Tuân hôm nay cho biết, đơn vị đang tạm giữ 6 người có hành vi chống đối, cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ, gây rối trật tự nơi công cộng liên quan đến vụ việc thiếu nữ Nguyễn Thị T. (SN 2006, trú xã Thanh Long, Yên Mỹ) và Lê Thị N. (SN 2004, trú xã Hoàn Long) tử vong tại đoạn cầu vượt Yên Phú. 

{keywords}
Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân khiến 2 thiếu nữ tử vong

Ông Tuân cho biết, những người này đang bị tạm giữ ở Công an huyện Văn Lâm. Công an đang xem xét hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo ông, hiện nay đang xuất hiện một số thông tin sai sự thật cho rằng lực lượng chức năng đã thu 16 triệu đồng tiền phí của gia đình nạn nhân khi giải phẫu, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong.

“Thông tin này hoàn toàn không chính xác. Theo quy định của pháp luật, cơ quan chức năng khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, giám định không thu bất kỳ chi phí nào. Chi phí là do Nhà nước chi trả cho lực lượng chức năng”, vị này khẳng định.

{keywords}
Người nhà nạn nhân đưa quan tài đi trên phố

Trước đó, tối 19/6, tại cầu Yên Phú (xã Hoàn Long), người dân phát hiện 2 cô gái nằm bất động ven đường. Tại hiện trường, mỗi người nằm cách nhau 1m, miệng có máu, cổ và tay có vết cắt. Xe máy nghi của nạn nhân nằm cách đó không xa.

Theo lời kể của người thân, chiều 19/6, hai cô gái được bạn rủ đi dự tiệc sinh nhật. Sau đó thì xảy ra sự việc đau lòng. Gia đình nghi cái chết của nạn nhân có nhiều uẩn khúc.

Trước nghi vấn cho rằng nạn nhân chết do án mạng, ngày và đêm 20/6, người dân mang thi thể 2 nữ sinh đến tụ tập trước trụ sở Công an huyện Yên Mỹ đề nghị công an làm rõ. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND và đại tá Nguyễn Minh Hiền, Trưởng Công an huyện đã lên tiếng khuyên bảo người dân bớt kích động và đợi kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an khám nghiệm tử thi 2 thiếu nữ

Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an khám nghiệm tử thi 2 thiếu nữ

Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cử cán bộ về Hưng Yên khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ cái chết của 2 thiếu nữ bên đường.

Diễn biến mới vụ 2 thiếu nữ Hưng Yên tử vong bên đường

Diễn biến mới vụ 2 thiếu nữ Hưng Yên tử vong bên đường

Đại tá Nguyễn Minh Hiền, Trưởng Công an huyện Yên Mỹ xác nhận có tình trạng người dân tập trung trên QL5 liên quan đến việc 2 cô gái tử vong.

Điều tra vụ 2 thiếu nữ tử vong bên đường, trên cổ có vết đứt

Điều tra vụ 2 thiếu nữ tử vong bên đường, trên cổ có vết đứt

Hai nạn nhân là nữ khoảng 15 tuổi tử vong bên vệ đường, trên cổ có vết đứt.  

Nhị Tiến