- Trước vụ việc người mẹ nhẫn tâm ngâm đứa con ruột 16 ngày tuổi trong bình nước đến tử vong. Cơ quan chức năng ở TP.Cần Thơ xác định người mẹ bị tâm thần trước, trong và sau khi gây án.

Ngày 8/8, nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã kết thúc điều tra vụ án người mẹ giết con 16 ngày tuổi, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị đình chỉ điều tra đối với Nguyễn Thị Thoại Mỹ (SN 1997, trú tại phường Tân Hưng (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) và bắt buộc dùng biện pháp chữa bệnh.

Theo cơ quan điều tra, Mỹ có có quan hệ như vợ chồng với Nguyễn Văn Tý (SN 1990, trú quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) trong một thời gian dài.

{keywords}

Nguyễn Thị Thoại Mỹ trong quá trình nằm viện điều trị tâm thần.

Đến ngày 25/11/2013, Mỹ sinh ra một bé gái được đặt tên Nguyễn Thị Bích T. Chỉ sau một thời gian sinh con, đêm và ngày nằm ngủ Mỹ thường có những biểu hiện lạ thường.

Sáng ngày 7/12/2013, lúc cả nhà đi vắng, Mỹ nằm nghỉ trong nhà thì tiếp tục gặp ác mộng: “Có người đòi bắt con gái đòi thế mạng” - Mỹ kể về giấc mơ.

Sau đó, Mỹ bế con vào nhà tắm và bỏ vào thùng nước rồi đậy nắp lại. Khoảng 30 phút sau, Mỹ mới sực nhớ và truy hô: “Không thấy con gái ở đâu nữa”.

Khi mẹ chồng vào kiểm tra thì phát hiện đứa cháu nội của mình đã tử vong trong thùng nước

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã đưa Mỹ đi giám định pháp y tâm thần và xác định: “Về y học, trước, trong và sau khi gây án cho đến nay Mỷ bị rối loạn tâm thần. Hành vi kết hợp nặng với thời kỳ sinh đẻ.

Về pháp luật, tại thời điểm gây án cho đến nay, Mỹ ở trong giai đoạn bệnh nên không có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi. Vì vậy, cơ quan điều tra đề nghị áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc vì có hành vi gây nguy hiểm cho xã hội”.

Trong một diễn biến khác, quá trình điều tra cho thấy, Mỹ mang thai khi chưa đủ 16 tuổi. Vụ việc có dấu hiệu “giao cấu với trẻ em” nên cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ chuyển hồ sơ đề nghị Công an Q.Thốt Nốt làm rõ theo hành vi của Nguyễn Văn Tý (chồng Mỹ chưa kết hôn).

Bảo Minh