Thông tin với VietNamNet chiều nay, 10/1, đại diện UBND xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết, xã vừa bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình cho người nhà để mai táng theo phong tục, tập quán địa phương.

Ông Lê Đình Kình, 84 tuổi, là người đứng đầu “Tổ đồng thuận” ký các đơn thư khiếu kiện liên quan tới khu đất đồng Sênh đã được Thủ tướng ký quyết định bàn giao cho đơn vị Quốc phòng quản lý.

Trong vụ việc chống người thi hành công vụ xảy ra vào sáng ngày 9/1, ông Lê Đình Kình đã bị tử vong.

{keywords}
Ông Lê Đình Kình - người đứng đầu "Tổ đồng thuận" gửi đơn thư khiếu kiện về đất đai tại khu đồng Sênh

Con gái ông Kình, bà Lê Thị Nhung là người đại diện gia đình nhận thi thể.

Đại diện UBND xã Đồng Tâm cũng cho biết, chiều nay, lực lượng chức năng đã bàn giao nhà của ông Kình cho gia đình. Việc an táng ông Kình sẽ được tổ chức tại ngôi nhà ông Kình sinh sống tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm.

Cũng trong ngày hôm nay, 4 người dân đã được lực lượng chức năng thả về địa phương, gồm 2 nam, 2 nữ.

Ngày 10/1, CQĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm với 3 tội danh giết người, tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép và chống người thi hành công vụ.

Trước đó, từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn, TP Hà Nội theo kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng, sáng 9/1, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ Công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương.

Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.

Tình hình Đồng Tâm: 3 chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết

Tình hình Đồng Tâm: 3 chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết

Bộ Công an vừa phát thông báo về vụ việc gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Thái Bình