- Cán bộ điện lực thuộc tổ Quản lý vận hành (QLVH) điện xã Triệu Lộc (thuộc Cty CP quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa) mắc công tơ điện “vòi” dân từ 1.600.000đ đến 2.500.000đ đã bị kỷ luật.

Mắc công tơ điện giá 600 nghìn, dân bị 'hét' 2,5 triệu

Mặc dù Cty CP Quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa thông báo giá lắp đặt công tơ điện (lần đầu) là hơn 600.000đ,  tuy nhiên khi các hộ dân lắp điện lại bị “vòi” từ 1.600.000đ đến 2.500.000đ khiến người dân vô cùng bức xúc.

Trước đó VietNamNet đã phản ánh, mặc dù Cty CP Quản lý kinh doanh (QLKD) điện Thanh Hóa thông báo giá lắp đặt công tơ điện (lần đầu) là hơn 600.000đ, tuy nhiên khi các hộ dân lắp điện lại bị “vòi” từ 1.600.000đ đến 2.500.000đ khiến người dân bức xúc.

Theo đó, khoảng vài năm trở lại đây mỗi khi người dân xã Triệu Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) có nhu cầu lắp công tơ điện thì đều bị cán bộ điện lực thu với mức giá quá cao, gấp 3, 4 lần so với quy định, nếu ai không đồng ý nộp thì họ sẽ không mắc.

{keywords}

Ông Xuyên yêu cầu phải kiểm tra rà soát quản lý vận hành điện trên diện rộng

Sau khi báo VietNamNet phản ánh, Cty CP quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin báo nêu là có cơ sở.

Cụ thể là sai phạm trong quá trình quản lý vận hành điện tại xã Triệu Lộc, tự ý phát triển khách hành, thu tiền chi phí lắp đặt của khách hàng cao hơn so với quy định của công ty, gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty, gây bức xúc cho khách hàng sử dụng điện.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Xuyên, Giám đốc Cty CP quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa đã ra quyết định kỷ luật đối với Tổ QLVH điện xã Triệu Lộc và ông Ngô Văn Tuyển (Tổ trưởng tổ QLVH điện xã Triệu Lộc) trực thuộc Chi nhánh QLKD điện II, hình thức kỷ luật cảnh cáo và thông báo cho toàn công ty, không xem xét danh hiệu thi đua, khen thưởng năm 2015 đối với tập thể tổ QLVH điện xã Triệu Lộc; không nâng bậc thợ, bậc lương năm 2015 đối với ông Tuyển.

Đối với Văn phòng Chi nhánh QLKD điện II, do buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra giám sát dẫn đến không phát hiện hiện các sai phạm của tổ QLVH điện xã Triệu Lộc trong quá trình quản lý vận hành điện.

Hình thức kỷ luật, cảnh cáo và thông báo toàn công ty, không xem xét danh hiệu thi đua, khen thưởng năm 2015 đối với tập thể văn phòng Chi nhánh QLKD điện II.

“Yêu cầu Chi nhánh QLKD điện II phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, siết chặt công tác quản lý, khẩn trương tổ chức rà soát, kiểm tra công tác quản lý vận hành điện tại các xã, qua đó phát hiện và xử lý nghiêm đối với các sai phạm nếu có”, ông Nguyễn Văn Xuyên, Giám đốc Cty CP quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa nói.

Lê Anh