Nạn nhân là em Lê Hữu Phước, học sinh lớp 5A, trú thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

Ngay từ sáng sớm, ngôi nhà nhỏ trong con hẻm ở thôn Cốc Mốc đã đông kín người. Họ đến để chia buồn, thắp nén hương và chờ đến giờ đưa em về nơi an nghỉ cuối cùng.

{keywords}
Các em học sinh cầm vòng hoa và di ảnh tiễn biệt bạn lần cuối

Mọi người đến tiễn biệt trong âm thầm, lặng lẽ, khiến không khí nơi đây thêm trĩu nặng...

Chị Phạm Thị Xuyến, người thân trong gia đình em Phước nghẹn ngào, mai là sinh nhật của cháu. Nó ra đi đột ngột quá. Cháu Phước là đứa trẻ ngoan hiền, chăm chỉ học tập.

{keywords}
Chị Nguyệt không đứng vững trước sự ra đi của con trai

Dù hoàn cảnh gia đình éo le, bố mẹ chia ly nhau, cháu sống với bố và ông bà nội nhưng cháu không nghịch ngợm như đứa trẻ khác, mà rất lễ phép với người lớn.

Bên di ảnh con, chị Hà Thị Nguyệt (mẹ đẻ em Phước) khóc ngất, cứ đòi theo con ra nơi chôn cất. Người thân phải dìu chị về...

{keywords}
Tang lễ của em được làm theo phong tục địa phương

Anh Lê Văn Thuận, bố Phước vẫn chưa hết bàng hoàng, không tin Đỗ Mãnh Chiểu Minh lại ra tay sát hại con trai mình.

“Nhà Minh đấu lưng với nhà tôi. Bình thường, hai gia đình vẫn qua lại với nhau. Hai đưa chúng nó cũng chơi với nhau, chứ có mâu thuẫn, cãi cọ gì đâu. Ai ngờ nó lại sát hại con tôi như vậy”, anh Thuận nói.

{keywords}
Các em học sinh buồn bã tiễn đưa bạn

Hôm nay, trường tiểu học Đồng Lương cũng trở nên vắng khác thường. Một phần các em còn hoang mang sau vụ án sáng qua nên gia đình chưa cho các cháu tới lớp.

Một phần, thầy cô tranh thủ dạy một vài tiết đầu rồi đến đám tang của Phước tiễn biệt em lần cuối.

{keywords}
Hàng trăm người dân đến tiễn đưa Phước về nơi an nghỉ

Các em học sinh lớp 5A không thể cầm được giọt nước mắt, ai cũng bảo bạn Phước là người hiền lành, chăm chỉ và luôn nghe lời thầy, cô giáo.

Phước nhỏ người, nên được cô giáo chủ nhiệm sắp xếp ngồi ở bàn đầu. Hôm nay, học được 2 tiết cô giáo cho các em nghỉ học để về đi viếng bạn.

{keywords}
Người dân thôn Cốc Mốc đau xót trước thông tin cháu Phước bị đâm chết

Thầy giáo Lê Thiên Quang, hiệu trưởng nhà trường cho biết, sáng nay nhà trường vẫn động viên học sinh đến trường, nhưng do tâm lý bị ảnh hưởng, nên chỉ có 89/232 em đến trường.

{keywords}
Do còn hoang mang nên sáng nay học sinh chỉ đến trường có 1/3 sĩ số

“Chúng tôi đang dự kiến chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm của trường mời phụ huynh đến trường họp vào chiều mai (chủ nhật), để nhà trường nhờ phụ huynh động viên con em mình trở lại trường. Bởi, kỳ thi học kỳ hai đang cận kề, nếu không động viên các em yên tâm đến lớp học, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ thi sắp tới”, thầy Quang chia sẻ.

Lê Dương

Bế trò đi cấp cứu, cô giáo Thanh Hóa không biết em đã chết

Bế trò đi cấp cứu, cô giáo Thanh Hóa không biết em đã chết

Cô giáo Trần Thị Thanh (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) vô cùng đau đớn khi bế học sinh trên tay đi cấp cứu mà không biết em đã chết.