- Cơ quan CSĐT Công an TP Lạng Sơn cho biết, bước đầu đã xác định được nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại quán karaoke Nonstop khiến 4 người thiệt mạng vào ngày 6/11.

Ngay sau khi đám cháy được khống chế, lực lượng chức năng đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân vụ việc. Công an TP Lạng Sơn bước đầu xác định nguyên nhân vụ cháy là do chập điện.

Thượng tá Đoàn Văn Tôn, Phó trưởng Công an thành phố Lạng Sơn cho hay: “Khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, tổ chức thực hiện xong các công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, 4 tử thi đã được giao cho gia đình đưa về để mai táng.

Các phòng ban, đoàn thể, các nhà hảo tâm, tổ chức thăm viếng, động viên và hỗ trợ đối với các gia đình nạn nhân.

Mặt khác, tổ chức các hoạt động, động viên đối với các lực lượng tham gia chữa cháy và tổ chức cứu nạn. Đến nay lực lượng vẫn đang tiếp tục phối hợp với các ban ngành khẩn trương tiến hành các hoạt động điều tra xác minh làm rõ vụ cháy”.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn, Phó Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn Nông Bích Thuận cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc thành phố đã hỗ trợ 14,5 triệu đồng cho bốn người thiệt mạng.

Hội chữ thập đỏ thành phố cùng UBND phường Đông Kinh đã đứng ra lo mai táng cho gia đình anh Hầu Văn Giang.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 6/11, ngọn lửa bùng phát từ một phòng hát trên tầng 2 của quán karaoke Nonstop, thuộc khối 9, phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn. Thời điểm trên, có 9 người đang hát trong 2 phòng tại tầng 3 của quán.

{keywords}

{keywords}

Hiện trường vụ cháy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh Lạng Sơn đã huy động 5 xe chữa cháy và gần 100 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để khống chế đám cháy, đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy có rất đông người, nhiều người đã cố chạy lên tầng thượng để thoát thân đều được lực lượng chức năng đưa xuống đất an toàn.

Tuy nhiên, do khói bao trùm ngôi nhà nên một số nạn nhân đã không kịp thoát ra ngoài. Khi được lực lượng công an tìm thấy, các nạn nhân này đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Mặc dù đã được cấp cứu song 4 nạn nhân đã tử vong do ngạt khói.

Các nạn nhân tử vong gồm: anh Hầu Văn Giang (SN 1981, ở số 11/1 đường Trần Quang Khải, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn) và vợ là chị Trần Phương Anh cùng con gái là Hầu Hà Anh (4 tháng tuổi) và cháu Lý Ngọc Dũng (SN 1994, là cháu của anh Hầu Văn Giang).

Đến khoảng 17h chiều, đám cháy cơ bản được khống chế, nhiều đồ đạc bên trong quán NonStop bị thiêu rụi.

Theo ghi nhận tại hiện trường, quán karaoke Nonstop là một ngôi nhà 4 tầng, toàn bộ các tầng không có cửa sổ, phần mặt tiền ngôi nhà đã được che kín bởi biển quảng cáo. Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ nội thất khu phòng hát tầng 2 và tầng 3 của tòa nhà.

{keywords}
Vụ cháy gây thiệt mạng 4 người đang được các ngành chức năng điều tra làm rõ.

Sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng này, nhiều người dân vẫn còn hốt hoảng. Anh Tuấn, người chứng kiến sự việc cho biết: “Lúc ấy là khoảng 15h, khi tôi đang xem ti vi thì nghe có tiếng kêu thất thanh cháy, cùng lúc đó tôi nhìn thấy mọi người chạy tán loạn.

Tôi vội chạy lại gần thì thấy ngọn lửa bốc lên dữ dội, lúc ấy tôi cũng không biết làm gì ngoài dắt vội được vài chiếc xe của khách sang bên đường.

Khi lực lượng cứu hỏa đến dập tắt đám cháy, cứu được nhiều người bị thương ra khỏi khu vực, nhưng rất tiếc có bốn người không qua khỏi, mặc dù trước đó xe cứu thương của bệnh viện cũng đã được huy động trực cứu.”

Được biết, quán karaoke NonStop thuộc Công ty TNHH MTV đầu tư Bảo Minh do anh Đàm Đước Hải (30 tuổi, ở thị trấn Neo, Yên Dũng, Bắc Giang) là giám đốc và bà Trần Thị Bình (44 tuổi, ở phường Tam Thanh, TP. Lạng Sơn) là người quản lý trực tiếp.

Hiện vụ việc tiếp tục điều tra làm rõ.

Nhị Tiến