- Công an Q.7, TP.HCM xác nhận đang phối hợp cùng công an TP.HCM truy lùng "mẹ mìn" bắt cóc cháu bé sơ sinh. Từ vụ việc này lộ diện những lỏng lẻo trong công tác an ninh ở các bệnh viện cơ sở.

"Mẹ mìn" có kế hoạch quá tinh vi

Liên quan đến vụ "Nghi án trẻ sơ sinh bị bắt cóc tại bệnh viện" xảy ra sáng 9/1 tại bệnh viện Q.7 (đường Nguyễn Thị Thập, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM) như VietNamNet đã thông tin, chiều 10/1 lãnh đạo công an Q.7 xác nhận, đang phối hợp cùng phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM và công an các quận, huyện truy xét kẻ gây án.

Phía UBND Q.7 cũng ra thông báo, ngày 11/1 quận sẽ có buổi tiếp xúc với báo chí để cung cấp thông tin  liên quan đến vụ việc này.

{keywords}
 Vợ chồng bà T quá đau đớn và tuyệt vọng

Bà N.T.M.T (SN 1973) bà mẹ có con bị bắt cóc, bức xúc: khi bà vừa chuyển ra phòng hậu sản thuộc khoa sản bệnh viện Q.7 cùng với con trai mới sinh nặng 3,2kg, khoảng 30 phút thì có 1 phụ nữ trẻ, da trắng, đeo kính trắng tiếp cận.

Theo bà T, người phụ nữ đó quá cao tay, bởi khi tiếp cận, người phụ nữ lạ luôn miệng khen con trai mới sinh của bà dễ thương, lấy tay nựng cháu bé…Thậm chí người này còn tặng bà T hộp sữa, rồi kể chuyện đưa chị dâu đi sinh cháu vất vả thế nào…

Theo bà T, điều bất thường là người thân của người phụ nữ kia ở đâu không ai biết; việc người lạ vào phòng trò chuyện, ngủ lại cả đêm bên giường của bà T, nhưng không thấy y bác sĩ, y tá hay bảo vệ bệnh viện hỏi gì. Ngay cả những sản phụ khác nhìn vào cũng ngỡ là người thân đi thăm nuôi bà T.

Suốt đêm chồng bà T ở cạnh vợ con nên không có gì xảy ra. 8h sáng 9/1 chồng bà T về nhà lo cơm nước. Bà T vào nhà vệ sinh, quay ra thì thấy con trai của mình biến mất, người phụ nữ lạ cũng…bốc hơi.

Đến giờ bà T vẫn bức xúc, bà kể “lúc phát hiện con bị bắt, tôi có chạy ra hành lang hét toáng “Con tôi bị người ta bắt đi rồi!”, nhưng y bác sĩ và bảo vệ bệnh viện khá chậm chạp, sau đó có hỏi tôi nhưng thái độ cũng rất thờ ơ”?.

Theo bà T, nếu lực lượng bảo vệ can thiệp, xử lý nhanh, tỏa đi tìm kiếm, có thể đã bắt giữ được người phụ nữ lạ, bởi lẽ trong khoảng thời gian ngắn người phụ nữ trên không thể bế đứa nhỏ đi xa được.

Bức xúc với sự lỏng lẻo của bệnh viện  

Bà T càng bức xúc hơn, khi vụ việc con bà bị bắt cóc sáng 9/1 nhưng mãi đến sáng 10/1, đại diện bệnh viện Q.7 cùng một số cơ quan chức năng P.Tân Phú, Q.7 mới đến hỏi thăm, động viên. Tức là thời điểm sau khi báo chí đã phản ánh vụ bắt cóc.

Một điều mà chồng bà T phẫn nộ, sau khi xảy ra vụ bắt cóc phía bệnh viện còn “vận động” vợ ông xuất viện, một kiểu sợ “ngại…phiền phức” (?) Tuy nhiên vợ chồng bà T quyết ở lại, cho đến khi tìm thấy con trai của mình.  

{keywords}
Người phụ nữ lạ bế đứa trẻ mới sinh ra khỏi bệnh viện Q.7 khá dễ dàng, không có bác sĩ, y tá hay bảo vệ nào chặn hỏi.

Nước mắt lưng tròng, đau đớn và mệt mỏi, đó là cảm giác của vợ chồng bà T; họ không biết con của mình hiện giờ sống chết ra sao?

Đáng nói ông H.V.H (SN 1975, ngụ huyện Nhà Bè, hành nghề xe ôm trước cổng bệnh viện Q.7) khai báo với công an về sự việc sáng ngày 9/1. Theo đó, đặc điểm nhân dạng người phụ nữ trẻ bế con khỏi bệnh viện nhờ ông H chở về khu vực cầu Tân Thuận 2, Q.7 khá trùng hợp với thông tin về người phụ nữ mà bà T mô tả đã bắt cóc con bà.

Thực tế, người phụ nữ lạ bế đứa nhỏ ra khỏi bệnh viện nhưng không ai nghi ngờ, bảo vệ trực ngoài cổng cũng không chặn hỏi. Qua vụ bắt cóc trẻ sơ sinh này đã lộ ra những lỏng lẻo trong công tác an ninh ở các bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện tuyến cơ sở.

Được biết bà T bán quán cơm nhỏ, còn chồng làm công nhân tại 1 công ty xây dựng.Vợ chồng bà T cưới nhau đã nhiều năm nay và đứa trẻ bị bắt cóc là con duy nhất của họ.

  • Anh Sinh – Trương Khởi